Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ
11:09 | 25/07/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 22/7, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP. Vũng Tàu đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017). Đến dự có ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh; ông Bùi Thanh Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN Tỉnh, ông Mai Ngọc Thuận - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND thành phố, ông Nguyễn Đăng Minh – Phó bí thư thường trực Thành ủy, ông Nguyễn Lập – Tỉnh Ủy viên, Chủ tịch UBND Thành phố, cùng các ông bà lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, phường, xã; các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Anh hùng lao động, các thương binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng.

Ông  Mai Ngọc Thuận - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, phát biểu nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ

Trong diễn văn kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, ông Mai Ngọc Thuận nhấn mạnh: Trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước. Họ ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về đã mang trên mình thương tật suốt đời, trong đó có những người con thành phố biển.

Tại thành phố Vũng Tàu, trong những năm qua, cùng với việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đặc biệt quan tâm thực hiện chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công. Thành phố Vũng Tàu hiện nay có gần 12.000 đối tượng được hưởng chính sách, trong đó có hơn 2.200 đối tượng nhận trợ cấp hàng tháng. Với tình cảm, trách nhiệm, nghĩa tình sâu nặng với các gia đình chính sách, các cấp, ngành, các tổ chức kinh tế-xã hội và từng người dân thành phố Vũng Tàu đã có nhiều việc làm thiết thực như: chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ VNAH; thường xuyên thăm hỏi, động viên và giúp đỡ thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; xây dựng nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà giúp gia đình chính sách, người có công…

Ông Mai Ngọc Thuận khẳng định: “Những năm qua, mặc dù các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân thành phố đã luôn cố gắng quan tâm, chăm lo đền ơn đáp nghĩa, nhưng vẫn chỉ là phần nhỏ bé và không gì có thể bù đắp những cống hiến, hy sinh to lớn ấy... Vì vậy, công tác Đền ơn đáp nghĩa sẽ mãi là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của cả hệ thống chính trị; là đạo lý, bổn phận của toàn xã hội; là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố Vũng Tàu”.

Các đại biểu Châu Văn Mẫn, Võ Văn Giáo và Lê Thị Thanh Mai tham gia giao lưu tại buổi họp mặt

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được giao lưu với Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Châu Văn Mẫn, cựu tù chính trị Côn Đảo; ông Võ Văn Giáo - Chủ tịch Hội Người tù kháng chiến tỉnh; bà Lê Thị Thanh Mai - cán bộ hoạt động nội thành. Các vị khách mời đã chia sẻ những kỷ niệm, những hy sinh mất mát, trong quá trình chiến đấu, hoạt động cách mạng; mặc dù trải qua muôn vàn khổ ải, khó khăn nhưng các đồng chí vẫn một lòng theo Đảng, theo cách mạng, góp sức đưa đất nước đến ngày toàn thắng, thống nhất đất nước.

Ông Nguyễn Lập - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND Thành phố tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ

Dịp này, UBND thành phố khen thưởng 17 cá nhân của các hộ gia đình chính sách có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ; tặng 151 suất quà (mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng) cho 151 đại biểu là các đối tượng chính sách tiêu biểu dự buổi họp mặt.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu