Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
10:16 | 05/07/2017 Print   E-mail    

Vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Văn bản số 3758/UBND-VP ngày 30/6/2017 về việc Chỉ đạo thực hiện kết quả giám sát của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy về lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện chỉ thị 42-CT/TU ngày 23/7/2014 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. 

Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu giao Chánh thanh tra Thành phố chủ động, thường xuyên thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND các phường, xã thuộc thành phố Vũng Tàu trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai. Nội dung thanh kiểm tra cần tập trung vào trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị và cán bộ thụ lý chậm kiểm tra xác minh, báo cáo đề xuất giải quyết; trường hợp vi phạm thời hạn giải quyết theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai. Thanh tra phải có kết luận cụ thể, kịp thời đề xuất Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu xử lý trách nhiệm theo quy định.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các phường, xã cần nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai trong đơn vị, địa phương mình, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội của địa phương, trong đó phát huy trách nhiệm của người đứng đầu, lấy hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp là một trong những tiêu chí đánh giá năng lực, kết quả công tác của cá nhân, đơn vị và địa phương.

UBND thành phố Vũng Tàu cũng yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị Chủ tịch UBND các phường, xã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất, gắn việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo; khi xảy ra vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, Chủ tịch UBND các cấp phải trực tiếp gặp, đối thoại với Nhân dân, đề cao trách nhiệm, có biện pháp chỉ đạo giải quyết kịp thời, không để phát sinh thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự... Mặt khác, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và Nhân dân giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Ngoài ra, UNBND thành phố Vũng Tàu cũng chỉ đạo một số nhiệm vụ cụ thể trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với các đơn vị có liên quan, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Vũng Tàu tại một số Văn bản đã ban hành./.

 Tin: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu