Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Tuyên truyền phòng chống quấy rối xâm hại tình dục trẻ em năm 2017
07:19 | 30/05/2017 Print   E-mail    

Trước tình trạng quấy rối và xâm hại tình dục trẻ em ở một số tỉnh, thành phố trên cả nước thời gian gần đây diễn ra phức tạp, gây bức xúc trong dư luận, tác động xấu trực tiếp cho bản thân các em thiếu nhi, gia đình và xã hội thì việc tổ chức chương trình tuyên truyền, giáo dục, nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm và năng lực của thiếu nhi, gia đình và nhà trường trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em là hết sức cần thiết.

Nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cơ bản để phòng chống xâm hại tình dục cho các em học sinh, Hội đồng đội Thành phố Vũng Tàu tổ chức chương trình tuyên truyền phòng chống quấy rối xâm hại tình dục trẻ em năm 2017 với sự phối hợp của báo cáo viên Trung tá Nguyễn Thị Tuyết- Phó Đội trưởng Đội xây dựng phong trào - Công an thành phố Vũng Tàu và Võ sư Đỗ Duy Khanh- Chủ tịch Hội võ cổ truyền TP Vũng Tàu.

Trung tá Nguyễn Thị Tuyết- Phó đội trưởng đội xây dựng phong trào, Công an thành phố Vũng Tàu tuyên truyền cho các em học sinh.

Một số thế võ được võ sư chỉ dẫn cho các em học sinh để tự vệ cho bản thân.

Chương trình tuyên truyền bắt đầu từ ngày 06/5 và kết thúc ngày 22/5/2017. Tại các buổi tuyên truyền, chị Nguyễn Thị Tuyết - Phó Đội trưởng đội xây dựng phong trào - Công an thành phố Vũng Tàu đã nêu ra những nguy cơ và dấu hiệu nhận biết trẻ em đang bị xâm hại tình dục. Hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân khỏi xâm hại tình dục và nhận biết nguy cơ, hành vi, lời nói quấy rối tới trẻ em.

Bên cạnh đó, Võ sư Đỗ Duy Khanh cũng đã tập huấn cho các em học sinh một số kỹ năng, tư thế võ cần thiết để phòng và tự vệ bản thân về phòng chống quấy rối xâm hại tình dục trẻ em.

Qua chương trình tuyên truyền các em thiếu nhi, Đội viên đã rất hào hứng, sôi nổi tham gia tìm hiểu, giao lưu, trao đổi về phòng chống và xử lý tình huống khi bị quấy rối và xâm hại tình dục, những kiến thức rất bổ ích cho các em phòng chống trước những tình huống xấu xảy ra, và một số thế võ mà võ sư hướng dẫn sẽ giúp các em tự vệ cho bản thân trước tình huống xấu gặp phải. Thông qua chương trình đã trang bị kĩ năng tự vệ cho các em nhỏ, đồng thời tạo cho các em có một môi trường sống, sinh hoạt lành mạnh./. 

Tin, ảnh: Thanh Hà, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu