Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Nhiều cảm xúc ngày chia xa mái trường
10:59 | 29/05/2017 Print   E-mail    

Tiếng ve đã râm ran trong vòm lá, phượng đang cháy đỏ trên từng con phố....Một năm học nữa vừa khép lại, một mùa hè vui tươi đang mở ra... Cùng với học sinh trên cả nước, những ngày qua các trường học ở thành phố Vũng Tàu đã làm Lễ tổng kết năm học 2016-2017. Những cảm xúc rưng rưng, những giọt nước mắt trong ngày chia xa mái trường để nghỉ hè, để đến với những môi trường mới đã để lại nhiều dấu ấn khó phai nhạt trong thầy cô, trong học sinh và phụ huynh khi dự Lễ tổng kết.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người trên sân khấu

Lễ Tổng kết năm học 2016-2017 của Trường mầm non Họa Mi, phường Rạch Dừa, TPVT 

Sân trường trong ngày tổng kết năm học có những niềm hạnh phúc xen những giọt nước mắt…tất cả như vỡ òa trong tình thầy trò, những cái nắm tay, trao nhau những kỷ niệm, những bó hoa tươi thắm... cùng lời ca tiếng hát. Những lời dặn dò của thầy cô, những lời thủ thỉ tâm tình của bè bạn làm học sinh vẫn còn vương vấn đâu đây. Ánh mắt tìm ánh mắt, bàn tay tìm bàn tay, ai cũng muốn được bên nhau thêm chút nữa, được lưu lại cùng nhau những tấm hình đẹp để mãi nhớ về mái trường thân yêu…

Hôm nay đây, các em sẽ phải nói lời tạm biệt mái trường thân yêu – nơi chất chứa bao yêu thương, nơi có biết bao người thầy, người cô tâm huyết đưa chúng em đến bến bờ tri thức. Cảm xúc khi sắp phải chia tay với những người cha, người mẹ hiền luôn hết lòng chăm sóc cho đàn con và cả những cô cậu học trò đáng yêu, tinh nghịch thật khó diễn tả bằng lời. Biết bao kỉ niệm buồn vui cùng thầy cô, bạn bè cứ dần hiện về trong tâm trí như những thước phim quay chậm, làm sao có thể phai mờ, làm sao có thể lãng quên... Lòng bồi hồi, bâng khuâng nhớ lại ngày đầu tiên tới lớp... Vẫn còn đây những e dè, nhút nhát và cả những giọt nước mắt chẳng thể biết lí do. Vẫn còn đây hình ảnh người cô - nhẹ nhàng lau nước mắt, ôm chặt em vào lòng rồi đưa em vào cửa lớp. Và còn đây những tiết học sôi nổi, những ánh mắt thân thương, những tiếng cười giòn giã... Tất cả, tất cả như mới trong ngày hôm qua. Chúng ta thầm cảm ơn các thầy, các cô – những người đã dạy dỗ các em trong suốt thời gian qua. Những bài giảng của thầy cô là hành trang không thể thiếu trong cuộc hành trình đến với những ước mơ mà các em đã chọn.

Những ngày tháng học dưới mái trường này, các em đã được truyền dạy không chỉ kiến thức mà còn cả cách sống, cách làm người. Thầy cô quan tâm đến cả những điều nhỏ bé nhất, lúc chúng ta vui, khi chúng ta buồn. Thầy cô là người cho các em thấy ngôi trường này là mái nhà ấm áp thứ hai. Bao thế hệ học trò xin cảm ơn những lời dạy bảo tận tình, những rầy la nghiêm khắc của thầy cô, để những cánh chim non nớt ngày nào giờ đây đã thật vững tin bay vào tương lai. Vậy mà có lúc, lũ chúng ta ngô nghê chẳng biết gì đã ương bướng, đã gan lì để thầy cô buồn lòng, cũng đã có những hờn dỗi vì bị la mắng. Để rồi giờ đây, sắp sửa chia tay ngôi trường thân yêu rồi, nhiều đứa học trò đã ước: “Ước gì thời gian quay trở lại, dù chỉ một lần thôi để được một lần nữa là học trò, là đứa con nghịch ngợm của thầy cô, để lần nữa được yêu thương, được quan tâm, ước gì thời gian hãy ngừng trôi, để có thể biến nơi đây thành mãi mãi...”

Đối với những học sinh cuối cấp, chia tay bạn bè, mái trường thân yêu cũng là lúc xa rời sự chăm sóc của thầy cô. Ca dao có câu “Công Cha như núi Thái Sơn – Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”. Cha mẹ cho ta hình hài, nuôi dưỡng ta nên người. Thầy cô cho ta kiến thức, nuôi dưỡng phần hồn, dạy ta biết ước mơ. Sự nghiệp trồng người thật lắm gian truân. Bất kể như thế nào, thầy cô vẫn luôn ở bên, vừa là một người dẫn đường tận tụy, vừa là một người bạn đồng hành tâm lý. Sự xúc động và lòng kính yêu người thầy sẽ là động lực để các em vững bước vào đời. Nhận thức được công lao của thầy cũng chính là lúc những cô cậu học sinh tự hứa với lòng mình sẽ hoàn thành tâm nguyện mà thầy gửi gắm “vững bước tiến thành người”, “thuyền em tới chân trời”. Chắc chắn với những hành trang được thầy cô chuẩn bị, chiếc thuyền ấy sẽ vượt sóng ra khơi, hướng tới chân trời mới với một tương lai sáng lạng được chờ đón.

Đi qua bao ngày tháng, sẽ nhớ lắm những khuôn mặt đã cùng gắn bó, cùng học, cùng chơi suốt những năm tháng học trò. Có những người bạn đã trở thành tri kỉ, có những nụ cười thoáng qua, có những cái ôm xiết chặt. Dù việc học cứ cuốn ta đi, thế nhưng, mỗi lúc nhìn lại, vẫn thấy ấm áp bởi những nụ cười, những lời sẻ chia cùng bạn bè. Những học sinh hôm nay, sẽ luôn ghi nhớ tất cả trong tim hình ảnh ngôi trường thân yêu cùng với thầy cô, bạn bè bởi đó là những hình ảnh đáng yêu nhất, những khoảnh khắc hồn nhiên nhất của tuổi học trò mà chúng ta không thể nào quên.

Rưng rưng nhiều lắm, nhiều lắm những cảm xúc của ngày chia xa mái trường không thể thốt lên thành lời. Ve ơi đừng kêu, phượng ơi đừng cháy nữa để sẽ mãi còn đây những tháng ngày học trò bên thầy cô, bên bạn bè, bên mái trường thân yêu này. Những luyến tiếc, những xao xuyến, những bâng khuâng…của ngày chia tay mái trường, chia tay bè bạn sẽ còn đọng mãi trong chúng ta, trong những ai đã từng đi qua năm tháng học trò./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu