Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Đảng mãi mãi là mùa Xuân của đất nước
11:23 | 15/01/2017 Print   E-mail    

Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2017) 

Đảng mãi mãi là mùa Xuân của đất nước

----------- 

Hàng năm cứ vào độ xuân về, Tết đến là cả dân tộc Việt Nam lại rạo rực, tưng bừng chào đón, kỷ niệm ngày ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam. Có lẽ  chưa có dân tộc nào trên thế giới khi nói đến Đảng lãnh đạo đất nước mình lại có một sự trân trọng, tự hào, yêu quý như dân tộc Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã lần lượt đánh bại thực dân và đế quốc, thống nhất đất nước và giành nhiều thắng lợi trong sự nghiệp đổi mới, làm cho uy tín của Đảng, của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Đảng ta ra đời vào mùa xuân năm 1930, và Đảng đã đem về cho dân tộc ta những mùa xuân tràn đầy hạnh phúc và ước vọng. Với những người dân Việt Nam, Đảng lúc nào cũng là mùa xuân của đất nước.

Hình ảnh có liên quan

Hình minh họa 

Trải qua 87 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta làm nên Cách mạng tháng Tám thành công, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đánh thắng thực dân và đế quốc xâm lược; xóa bỏ chế độ áp bức, bóc lột, bất công; hoàn thành sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và đi lên chủ nghĩa xã hội. Trước muôn vàn khó khăn, thách thức, Đảng ta luôn vững tin chèo lái con thuyền cách mạng đi đến bến bờ. Đảng đã khởi xướng và lãnh đạo sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, làm cho thế và lực, vị trí và uy tín của Đảng, của đất nước Việt Nam ngày càng cao trên trường quốc tế.

Những chiến thắng to lớn và vĩ đại đó của dân tộc không thể tách rời vai trò lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo, khoa học và cách mạng của Đảng. Những chiến thắng đó không chỉ là chiến thắng của một dân tộc “đất không rộng, người không đông” và còn đầy những gian khó trên con đường phát triển mà còn là chiến thắng của lương tri, thời đại trong cuộc đương đầu với những thế lực đen tối của chủ nghĩa đế quốc luôn âm mưu đặt ách thống trị lên mọi dân tộc trên thế giới. Với những thành tựu mà cách mạng nước ta đã đạt được trong suốt 87 năm qua, với truyền thống đầy tự hào và những kinh nghiệm mà chúng ta đã tích lũy được trong suốt quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước, với bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, với sức mạnh của cả dân tộc đoàn kết thống nhất một lòng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, đất nước ta sẽ tiếp tục phát triển nhanh, mạnh, bền vững trong thế kỷ XXI.

Những mùa xuân trôi qua nhanh, sau hơn 30 năm đổi mới, Đảng ta đã lãnh đạo đúng hướng khi việc tăng trưởng kinh tế đã cơ bản gắn kết hài hòa với phát triển văn hóa, xây dựng con người, tiến bộ và công bằng xã hội, bảo vệ tài nguyên và môi trường. Tăng trưởng kinh tế đi đôi với bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội ngay trong từng bước phát triển. Từ chỗ Nhà nước bao cấp toàn bộ trong việc giải quyết việc làm đã dần chuyển trọng tâm sang thiết lập cơ chế, chính sách để các thành phần kinh tế và người lao động đều tham gia tạo việc làm; từ chỗ không chấp nhận có sự phân hóa giàu-nghèo đã đi đến khuyến khích mọi người làm giàu hợp pháp đi đôi với tích cực xóa đói giảm nghèo.

Vì lẽ vì những chiến công to lớn đó mà Đảng ta chính là mùa xuân của đất nước, của con người Việt Nam. “Ý Đảng - lòng Dân” hòa quyện, gắn bó chặt chẽ với nhau, tạo nên mùa xuân tươi đẹp, chan chứa niềm tin và lẽ sống, trở thành vũ khí bách chiến, bách thắng trước mọi khó khăn, thử thách. Tất cả những chiến công, những kỳ tích mà đất nước ta, dân tộc ta giành được trong 87 năm kiên định, vững vàng đi theo ngọn cờ cách mạng, phần lớn là nhờ có sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng quang vinh và Bác Hồ muôn vàn kính yêu.

Đất nước đang vào xuân và Đảng mãi mãi là mùa xuân của đất nước. Cả dân tộc Việt Nam với khí thế vui tươi “Mừng Xuân, mừng Đảng”. Tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân nước Việt thân yêu dù bất cứ ở đâu hãy giữ vững niềm tin vào Đảng sẽ lãnh đạo nhân dân ta thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, vững bước đi lên CNXH, thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động thiết thực, cụ thể. Mỗi chúng ta hãy là một đóa hoa xuân để dâng lên Đảng, tạo cho mùa xuân tràn ngập những bông hoa tươi thắm, tô đẹp thêm cho sự nghiệp đổi mới của đất nước và hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.

Bài: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu