Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Hội hoa xuân Vũng Tàu chật kín người nhưng an ninh trật tự được đảm bảo
07:42 | 30/01/2017 Print   E-mail    

 

Ngày mùng Một tết Nguyên đán Đinh Dậu, có mặt tại Hội hoa xuân Vũng Tàu năm 2017, công viên tam giác Bãi Trước, chúng tôi chứng kiến sự vui tươi, phấn khởi của người dân Thành phố và du khách đến với Hội hoa xuân và từ 16 giờ chiều Hội hoa xuân đã chật kín người tuy nhiên rất trật tự.

Với chủ đề “Sắc xuân – niềm tin và hy vọng” được thiết kế, bố trí với những đại cảnh sinh động, khác lạ với nhiều lần tổ chức Hội hoa xuân trước đây, đã để lại cho người xem, thưởng ngoạn nhiều ấn tượng đẹp về thành phố Vũng Tàu. Khu vực trung tâm là đại cảnh “Gia đình Gà Vàng” vừa là linh vật của năm Dậu là địa điểm thu hút đông đảo người xem, máy ảnh, điện thoại của khách mở hết công suất để ghi lại những hình ảnh của bản thân, của gia đình cùng với gia đình nhà gà làm kỷ niệm. Khu đại cảnh “Xuân bội thu” với hình ảnh cánh đồng lúa trải dài tạo một không gian xanh mát, các nhà chòi canh lúa mang ý nghĩa của nền nông nghiệp truyền thống Việt Nam lạ mắt đối với trẻ em đô thị thu hút giới trẻ chụp hình vuốt ve từng bông lúa. Khu vực vườn hoa hướng dương cùng với việc bố trí lối đi bên trong thuận lợi cho khách tiếp cận với hoa để ghi lại những khoảnh khắc năm mới vui tươi, phấn khởi… 

Sự hồn nhiên, phấn khởi của trẻ Hội hoa xuân thêm sinh động

Đông khách nhưng đảm bảo trật tự, vệ sinh môi trường sạch sẽ

Trên trang feabook, zalo của người dân Vũng Tàu phần lớn là hình ảnh của gia đình đến với Hội hoa xuân Vũng Tàu chuyển đến người thân, bạn bè và tỏ vẻ thích thú với Hội hoa xuân, đây là thành công lớn của Thành phố trong lần thứ 10 tổ chức Hội hoa xuân. Tiếp chuyện anh Ngô Văn Hào, một vị khách là Việt kiều Úc về Việt Nam đón Tết cùng gia đình cho biết: “Hội hoa xuân Vũng Tàu không những đẹp với sự sống động của một lễ hội Tết mà nội dung của Hội hoa xuân thể hiện được nét văn hóa truyền thống của người Việt, tôi thích việc bố trí các tiểu cảnh linh vật gà tạo được sự gần gủi, thân thương”. Bạn trẻ Đặng Minh Ngọc, đến từ Phường 12: “Cháu nhiều lần đến với Hội hoa xuân, nhưng cháu thấy Hội hoa xuân năm nay đẹp nhất, bởi vì lượng hoa tươi nhiều và bố trí rất thật với đời thường, rất gần gủi, cháu đã chụp nhiều hình để làm kỷ niệm”.

Tuy lượng khách rất đông nhưng quan sát của chúng tôi tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, vệ sinh môi trường sạch sẽ, không có hàng rong, vé số trong khu vực Hội hoa xuân. Các lực lượng làm nhiệm vụ tích cực nhằm phục vụ tốt nhất cho Hội hoa xuân, ngoài lực lượng bảo vệ của công ty cổ phần công viên cây xanh và phát triển đô thị Vũng Tàu đơn vị thi công, lực lượng Công an Phường 1, Bảo vệ Dân phố Phường 1, Công an Thành phố bố trí các chốt đảm bảo an ninh trật tự hướng dẫn khách đưa xe vào đúng vị trí; đội ngũ dọn vệ sinh thường xuyên làm vệ sinh tại các điểm nên môi trường được đảm bảo, việc chăm sóc cây xanh, hoa, cây cảnh khoa học không ảnh hưởng đến việc tham quan của du khách. Trung tá Nguyễn Trung Hoàng, Trưởng Công an Phường 1 cho biết: “Tình hình an ninh trật tự Hội hoa xuân đảm bảo tốt, không ghi nhận vụ việc nào xảy ra, người dân và du khách cũng có ý thức trong việc đảm bảo trật tự, bảo vệ hoa, cây xanh, giữ gìn vệ sinh môi trường”.

Hội hoa xuân Vũng Tàu 2017 diễn ra trong 12 ngày, từ ngày 26 tháng Chạp năm Bính Thân sẽ bế mạc vào ngày mùng Bảy Đinh Dậu (03/02/2017)./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu