Liên Kết Website Liên Kết Website
Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Quy định điều kiện chuyên môn tổ chức tập luyện môn Yoga
10:25 | 12/12/2016 Print   E-mail    

 

Yoga là một môn thể thao đang được phát triển tại thành phố Vũng Tàu với nhiều thành phần tập luyện. Yoga sử dụng phương pháp rèn luyện thể chất bằng các bài tập, tư thế thực hành kết hợp với các bài tập thở nhằm nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa và đẩy lùi bệnh tật. Để đảm bảo hoạt động của một cơ sở và thuận lợi cho việc tập luyện Yoga, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ban hành Thông thư số 11/2016/TT-BVHTTDL ngày 08/11/2016 Quy định điều kiện chuyên môn tổ chức tập luyện và thi đấu môn Yoga.

Một điểm tập Yoga trên địa bàn thành phố Vũng Tàu

Về cơ sở vật chất quy định của thông tư, sàn tập bằng phẳng, không trơn trượt; khoảng cách từ sàn tập đến trần nhà không thấp hơn 2,7m; không gian tập luyện thoáng mát, ánh sáng từ 150 lux trở lên; có khu vực vệ sinh, thay đồ, nơi để đồ dùng cá nhân cho người tập, có tủ thuốc và dụng cụ sơ cấp cứu ban đầu; có bảng nội quy quy định giờ tập luyện, đối tượng tham gia tập luyện, các đối tượng không được tham gia tập luyện, trang phục khi tham gia tập luyện, biện pháp bảo đảm an toàn khi tập luyện và các quy định khác. Mật độ tập luyện trên sàn bảo đảm tối thiểu 2,5m2/01 người; mỗi người hướng dẫn tập luyện không quá 30 người trong một giờ học.

Trang thiết bị tập luyện quy định mỗi người tập có 01 thảm tập cá nhân hoặc thảm lớn trên sàn; Đối với động tác Yoga bay (Yoga fly) thì võng lụa (dây) chịu được ít nhất 300 kg trọng lực, được lắp đặt trên một hệ thống treo có khả năng đảm bảo an toàn cho người tập luyện. Chiều dài của dây có thể điều chỉnh để vừa với tư thế người tập; các dụng cụ hỗ trợ tập luyện môn Yoga phải đảm bảo an toàn, không gây nguy hiểm cho người tập.

Tổng cục Thể dục thể thao hoặc Liên đoàn Yoga Việt Nam tổ chức tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện Yoga. Giấy chứng nhận tập huấn chuyên môn có giá trị trong 05 năm kể từ ngày cấp.

Phòng văn hóa và thông tin thành phố Vũng Tàu sẽ tiến hành kiểm tra, tuyên truyền đến các cơ sở tập luyện Yoga trên địa bàn Thành phố nhằm hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng quy định tại Thông tư 11 của bộ VHTT&DL, đồng thời vận động các đối tượng tham gia tập luyện để đưa phong trào tập luyện thể dục trên địa bàn được nâng cao, tỷ lệ người tham gia tập luyện thể dục-thể thao đảm bảo chỉ tiêu Thành phố đề ra./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu