Liên Kết Website Liên Kết Website
Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Tự hào truyền thống 60 năm Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam
04:41 | 17/10/2016 Print   E-mail    

Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên  Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2016)

 Tự hào truyền thống 60 năm Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam

--------------------

Trải qua 60 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, phát triển về mọi mặt, ngày càng phát huy vai trò là tổ chức Hội đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, quyết tâm đưa đất nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên.

 

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh thanh niên việt nam

 

Với truyền thống yêu nước nồng nàn, một lòng trung thành với chế độ, với lý tưởng của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, điều kiện nào cũng quyết không quản ngại khó khăn, gian khổ hi sinh, chiến đấu quên mình, say mê, tích cực học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo trong lao động sản xuất, xung phong tình nguyện, đoàn kết thương yêu nhau vươn lên góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những năm qua, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam luôn không ngừng xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Có thể thấy rằng, không thể có phong trào tốt, khi chưa có một tổ chức Hội vững mạnh. Để triển khai các hoạt động, chương trình hiệu quả, nhất thiết nền tảng phải từ tổ chức Hội với đội ngũ cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm, quy tụ đông đảo thanh niên. Hội đã triển khai các chương trình đồng hành với thanh niên, chủ động tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội đến với thanh niên, thu hút, vận động thanh niên tham gia các hoạt động của Hội, kết nạp hội viên. Đầu tư xây dựng và tìm các giải pháp, mô hình đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Hội ở các đối tượng thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thanh niên chậm tiến….Cùng với đó, Hội còn phát huy vai trò hiệu quả qua website Đoàn, Hội trong tuyên truyền giáo dục thanh niên.

Tự hào truyền thống 60 năm Hội LHTN Việt Nam – Hình minh họa 

Sinh thời Bác Hồ đã từng nói "Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh, phần lớn là do thanh niên". Phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu nói riêng đang tiếp tục ra sức học tập và làm theo lời Bác, phát huy tinh thần đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên vào tổ chức Hội;  thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và chăm lo tốt hơn nhu cầu, lợi ích chính đáng của hội viên, thanh niên.

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam luôn có truyền thống gắn bó, đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong tổ chức Hội, tin tưởng và tự hào về Hội, ra sức xây dựng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhằm đoàn kết, tập hợp thanh niên và tạo nguồn lực bổ sung cho Đoàn. Truyền thống đoàn kết, gắn bó thương yêu giúp đỡ nhau trong học tập, lao động, sẵn sàng nhường áo sẻ cơm, sẵn sàng giúp đỡ đồng bào bị thiên tai địch họa “Thương người như thể thương thân”. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam bao thế hệ đều xung phong tình nguyện, dám đón lấy những nhiệm vụ nặng nề mà lịch sử giao phó, dám đi đến những nơi gian khổ nhất, khi Đảng và nhân dân kêu gọi, thanh niên luôn sẵn sàng với tinh thần tự giác cao. Các thế hệ đi trước đã tình nguyện “Xếp bút nghiên lên đường tranh đấu”; “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”; “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” cho đến “Thanh niên lập nghiệp”; “Tuổi trẻ giữ nước”; “Thanh niên tình nguyện”…đó là sợi chỉ đỏ xuyên suốt cả quá trình lịch sử với truyền thống của đội quân xung phong tình nguyện bắt nguồn từ lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, không cam chịu mất nước, làm nô lệ; không cam chịu đói nghèo lạc hậu. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Với truyền thống 60 năm vẻ vang của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hôm nay đây, trong công cuộc đổi mới, thanh niên Việt Nam luôn là người đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh theo lý tưởng của Đảng và Bác Hồ kính yêu. Các thế hệ Hội viên thanh niên Việt Nam nguyện một lòng đi theo Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Bác Hồ vĩ đại; cống hiến tất cả tài năng, sức lực và trí tuệ của mình trong công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa giàu đẹp và văn minh./.

Bài: Lê Ngân, BBT

                                                         

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu