Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Đẩy mạnh chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch”
06:24 | 28/06/2016 Print   E-mail    

Hưởng ứng Ngày vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân 02/7/2016 

Đẩy mạnh chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch” 

Hưởng ứng ngày vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân 02/7/2016, vừa qua UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có Kế hoạch triển khai chiến dịch truyền thông với chủ đề “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch”. Cụ thể, triển khai các hoạt động tuyên truyền vệ sinh phòng chống dịch, bệnh hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2016. Hoạt động này nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân, để khuyến cáo nhân dân rửa tay với xà phòng hàng ngày, bảo vệ sức khỏe.

Chiến dịch “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch” sẽ diễn ra trên cả nước và tại Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến hết tháng 10-2016, nhằm đề cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, nâng cao nhận thức trong toàn xã hội về tầm quan trọng của việc rửa tay với xà phòng để chống dịch bệnh.

(Hình minh họa) 

Tại cộng đồng triển khai chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch” tập trung vào các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch bệnh lây qua đường tiêu hóa, hô hấp... trong đó chú trọng đến việc thường xuyên rửa tay với xà phòng, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vê sinh môi trường. Treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu với chủ đề hưởng ứng “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch” tại nơi công cộng, tuyến đường chính, trụ sở cơ quan, nơi đông người qua lại... nhằm nhắc nhở mọi người thường xuyên rửa tay với xà phòng để phòng chống dịch, bệnh. In ấn và phân phát tờ rơi, poster về rửa tay với xà phòng cho người dân để tuyên truyền phòng chống dịch, bệnh tại các sự kiện sức khỏe có liên quan.

Rửa tay đúng cách với xà phòng là biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh hiệu quả, dễ thực hiện, ít tốn kém. Với các hoạt động tuyên truyền cụ thể và thiết thực, chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch” và đặc biệt là chương trình “Phòng chống dịch bệnh theo mùa”, hướng dẫn nhân dân rửa tay đúng cách sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Tại các trường học trên địa bàn Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ triển khai chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch” và đưa các hoạt động truyền thông về rửa tay với xà phòng để phòng chống dịch, bệnh vào các hoạt động ngoại khóa, hoạt động đoàn, đội và các phong trào khác. Tổ chức các đợt ra quân tổng vệ sinh trường học, nơi công cộng để giáo dục, nâng cao trách nhiệm của các em học sinh, giáo viên trong phòng chống dịch, bệnh. Cung cấp thông tin và đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về các khuyến cáo phòng chống dịch, bệnh lây qua đường tiêu hóa, đường hô hấp; đặc biệt biện pháp thường xuyên rửa tay với xà phòng, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.

Để phong trào "Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khoẻ nhân dân" đạt được kết quả hơn nữa, bên cạnh sự tích cực, chủ động của ngành Y tế; các Bộ, ban, ngành có liên quan và các địa phương, thì vai trò của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức quần chúng là rất quan trọng. Trong đó người dân đóng vai trò trung tâm, bởi nếu không được nhân dân ủng hộ và trực tiếp thực hiện thì chắc chắn phong trào sẽ không thu được kết quả. Trước hết cần làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức và đề cao ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội, từng cộng đồng dân cư, cơ quan, đơn vị, từng gia đình và mỗi người dân về tầm quan trọng, lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường đối với sức khỏe, hạnh phúc của mỗi người, mỗi gia đình, đối với sự phát triển bền vững của đất nước, của dân tộc Việt Nam, sẽ là tiền đề quan trọng để phong trào thành công./.​

 

Bài: Lê Ngân, BBT

                                                                                            

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu