Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Tự hào 91 năm báo chí Cách mạng Việt Nam
07:18 | 20/06/2016 Print   E-mail    

Kỷ niệm 91 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016) 

Tự hào 91 năm báo chí Cách mạng Việt Nam

--------------- 

Báo chí Cách mạng Việt Nam là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp, là diễn đàn tin cậy của nhân dân, đồng thời cũng là vũ khí sắc bén chống lại các thế lực thù địch của cách mạng, đấu tranh chống tiêu cực bảo vệ lợi ích của nhân dân. Kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016) là dịp cả nước hướng tới và dành cho Báo giới những tình cảm trân trọng về vị thế và vai trò của nền Báo chí Cách mạng nước nhà về những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo về Tổ quốc.

Nhìn lại những chặng đường cách mạng, chúng ta tự hào rằng, Báo chí Cách mạng Việt Nam và đội ngũ những người làm báo đã có những cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta, và “Xứng đáng với một trong những nền báo chí cách mạng trên thế giới”. Hoạt động báo chí đã đồng hành cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân vượt qua biết bao khó khăn, thử thách, cùng góp phần tạo nên những thành tựu to lớn về chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh qua từng giai đoạn lịch sử của đất nước và của Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

(Hình minh họa) 

Thời gian qua, các cơ quan báo chí của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo chí, làm tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương, phổ biến nhân rộng những nhân tố mới, điển hình tiên tiến nhằm cổ vũ các phong trào quần chúng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của Tỉnh nhà. Báo Bà Rịa – Vũng Tàu, Đài Phát thanh - Truyền hình Bà Rịa – Vũng Tàu và những trang thông tin điện tử của các huyện, thị, thành phố là các cơ quan báo chí của Tỉnh đến nay đã xây dựng được đội ngũ làm báo ngày càng chuyên nghiệp và có mạng lưới cộng tác viên đủ sức đảm bảo hoạt động báo chí ở địa phương.

Báo chí ngày nay không chỉ là công cụ truyền thông của các cơ quan lãnh đạo mà đã trở thành nhu cầu thiết yếu không thể thiếu trong đời sống xã hội, là bạn đồng hành cùng các doanh nhân, các nhà đầu tư, các tầng lớp nhân dân... Báo chí hiện là cầu nối cực kỳ quan trọng giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Những người làm báo tự hào về điều đó, về vị thế nghề nghiệp ngày càng được nâng cao, ngày càng được xã hội trọng thị. Chính vì vậy mà Đảng, Nhà nước và xã hội cũng đặt ra yêu cầu cao hơn đối với báo chí trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình trong giai đoạn hiện nay.

Và theo đó các cơ quan báo chí luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền kịp thời, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước. Trước sự phát triển và biến đổi không ngừng trên mọi mặt của đời sống xã hội, đòi hỏi báo chí phải làm tốt hơn nữa vai trò của mình. Bên cạnh những thành tích đáng khích lệ, những người làm báo cần nghiên cứu khắc phục, ngăn ngừa những nhược điểm, sai sót trong quá trình tác nghiệp. Tin, bài đưa lên báo, đài, nhất thiết phải là những thông tin chính xác, thật sự cần thiết và có ý nghĩa, tác dụng tuyên truyền, giáo dục, đem lại nhận thức mới, có giá trị cho người tiếp nhận thông tin. Ngoài nội dung phê phán, góp ý, cần chú trọng hơn nữa việc phổ biến kịp thời những cái mới, nhân tố điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trên từng lĩnh vực đời sống xã hội để động viên cổ vũ nhân dân. 

Vấn đề quan trọng là báo chí phải luôn luôn tuân thủ pháp luật, trong đó có pháp luật về báo chí; bám sát nhiệm vụ chính trị của Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để thông tin tuyên truyền một cách kịp thời, đầy đủ đến nhân dân, góp phần tích cực tạo sự đồng thuận xã hội nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt, báo chí góp phần thực hiện việc kết hợp tốt giữa thông tin đối nội và thông tin đối ngoại trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội và hội nhập quốc tế.

Do tính chất hoạt động của truyền thông đại chúng và là báo chí cách mạng, chúng ta không chấp nhận sự hời hợt, vội vã, thiếu thận trọng khi đưa tin. Không chấp nhận những chiêu trò giật gân câu khách. Đề cao trách nhiệm chính trị xã hội của báo chí và nhà báo trong hoạt động thông tin. Mặt khác, cần phải không ngừng cải tiến cả nội dung và hình thức nhằm tăng sức hấp dẫn, thu hút  người đọc, người xem để báo chí thật sự là sản phẩm thông tin, văn hóa không thể thiếu đối với mỗi người.

Tự hào 91 năm báo chí Cách mạng Việt Nam, phát huy thành tích đã đạt được, các cơ quan báo chí của Việt nam nói chung, của Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chúng ta nói riêng không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang của người làm báo, xứng đáng là cơ quan ngôn luận, là tiếng nói của Đảng và Nhà nước, là diễn đàn của nhân dân./. 

Bài: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu