Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Chung sức vì một cộng đồng không ma túy
08:08 | 26/06/2016 Print   E-mail    

Kỷ niệm “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” 

Chung sức vì một cộng đồng không ma túy

------------- 

Ma túy là hiểm họa của toàn xã hội, đe dọa sức khỏe, tính mạng của người dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội. Vì thế công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy được xem là một trong những hoạt động trọng tâm góp phần giảm thiểu tình trạng sử dụng, buôn bán, tàng trữ ma túy. Kỷ niệm “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” năm 2016, các ngành, các cấp trong cả nước và thành phố Vũng Tàu đã và đang triển khai thực hiện các hoạt động cụ thể, sinh động.

(Hình minh họa)

Trong những năm qua, công tác phòng chống ma túy đã được các cấp, các ngành tích cực tham gia. Các tổ chức Mặt trận, đoàn thể tại thành phố Vũng Tàu đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên gương mẫu, người tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư tham gia tuyên truyền công tác phòng, chống ma túy tại địa bàn... Xây dựng nhiều mô hình phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội như: “Khu dân cư không có tội phạm”, “Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm”,“Khu dân cư an toàn lành mạnh, không có tệ nạn ma túy”, “Gia đình không có người nghiện ma túy”... Ủy ban MTTQ thành phố Vũng Tàu đã vận động nhân dân tham gia phòng, chống ma túy tại cộng đồng dân cư, tập trung vào những địa bàn còn tiềm ẩn nguy cơ về buôn bán, vận chuyển, sử dụng ma túy. Xây dựng xã, phường, khu dân cư đạt “4 không về ma túy”, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Hiện nay, vấn đề ma túy và tội phạm về ma túy vẫn diễn biến hết sức phức tạp và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Ma túy là ngọn nguồn của tội phạm. Ma túy là con đường dẫn đến đại dịch HIV/AIDS. Ma túy làm suy thoái giống nòi, ma túy tàn phá sức khỏe, tàn phá hạnh phúc gia đình, ma túy làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh Quốc gia. Ma túy là hiểm họa của toàn xã hội, đặc biệt là đối với tầng lớp thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên trong các nhà trường. Từ ngày 15/11/2015-15/5/2016, lực lượng Công an thành phố Vũng Tàu đã bắt xử lý 244 vụ với 442 đối tượng ma túy, vận chuyển tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy; tang vật thu được 38,9g ma túy tổng hợp, 1g heroin, 14,5 viên thuốc lắc; ngoài ra các lực lượng Biên phòng, Cảnh sát biển cũng bàn giao cho thành phố 37 vụ với 33 đối tượng liên quan đến ma túy.. Số phường, xã có người nghiện ma túy có HIV tăng, đây là mối lo ngại của toàn xã hội…Vì vậy công tác phòng chống ma túy cần phải quyết liệt hơn nữa.

Hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy và tháng hành động phòng chống ma túy năm 2016 với chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy”, tất cả các phường, xã, cơ quan, đơn vị, các trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã và đang diễn ra các hoạt động phòng chống ma túy. Lễ mít tinh, diễu hành nhân ngày toàn dân phòng chống ma túy sẽ diễn ra vào lúc 6g30 ngày chủ nhật 26/6 tại công viên cột cờ Bãi Sau. Ngay sau lễ mít tinh, các CBCNV, đoàn viên thanh niên cùng các lực lượng vũ trang sẽ diễu hành, tuyên truyền về công tác phòng chống tội phạm ma túy, tệ nạn ma túy, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Thành phố Vũng Tàu sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên trong phòng chống ma túy, tuyên truyền vận động trong các tầng lớp thanh niên và nhân dân về tác tác hại của ma túy và tội phạm ma túy; tham gia vận động thanh thiếu niên nghiện ma túy tự nguyện đi cai nghiện, định hướng tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên sau cai nghiện để tái hòa nhập cộng đồng, thực hiện tốt khẩu hiệu “Thanh niên thành phố Vũng Tàu nói không với ma túy”.

Phòng chống ma túy là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Tham gia phòng chống ma túy là thể hiện trách nhiệm của mọi người, mọi nhà đối với công cuộc xây dựng đất nước, vì hôm nay và ngày mai. Chiến dịch ra quân tuyên truyền hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng chống ma túy” và “Tháng hành động phòng chống ma túy” năm 2016 sẽ có hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng giàu đẹp, văn minh./. 

Bài: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu