Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố cụm Đông Nam bộ lần thứ 4
07:17 | 22/12/2013 Print   E-mail    

 

 

 
Sáng ngày 20-12, tại khách sạn Mỹ Lệ TP.Vũng Tàu đã diễn ra Hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố cụm Miền đông Nam bộ lần thứ 4.
 
Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng Quốc hội; đại diện Thường trực HĐND, lãnh đạo các Ban HĐND, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND các tỉnh, thành phố: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước,TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Bình Thuận, Tây Ninh, Long An, Hậu Giang, Tiền Giang và Bà Rịa - Vũng Tàu.
 
Hội nghị đã nghe phát biểu tham luận của Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố tham dự về 2 chuyên đề:“Trong khi chưa có Luật giám sát HĐND, làm thế nào để các kết quả giám sát của HĐND được thực hiện một cách đầy đủ và có kết quả?” và “Chất vấn tại kỳ họp là một hình thức giám sát tốt của HĐND”
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá cao nội dung các báo cáo tham luận, khẳng định hoạt động giám sát của Thường trực, các Ban và HĐND ngày càng trở nên có ý nghĩa quan trọng trong công tác phối hợp triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực thi pháp luật ở từng địa phương. Thực tế qua giám sát, Thường trực, các Ban HĐND tỉnh, thành đã có những kiến nghị xác đáng, giúp UBND cùng cấp kịp thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn, ách tắc trong điều hành, chỉ đạo các cấp, các ngành, xử lý kịp thời nghiêm minh các vi phạm pháp luật; đồng thời đề nghị HĐND xem xét ban hành các Nghị quyết có liên quan đến cơ chế chính sách về thu hút đầu tư, bồi thường, giải tỏa, tái định cư, về xử lý ô nhiễm môi trường… tạo điều kiện thuận lợi về mặt hành lang pháp lý, để UBND cụ thể hóa tổ chức thực hiện.
 
Liên quan đến hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, ông Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao tham luận của HĐND các tỉnh và cho rằng: những hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh trong thời gian qua như: Giám sát về việc thực hiện chính sách bố trí tái định cư cho các hộ dân thuộc diện giải tỏa; Giám sát việc thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục và giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh. Qua thực tiễn hoạt động giám sát chuyên đề HĐND tỉnh đã rút ra một số kinh nghiệm bước đầu.
 
Nhận bàn giao chủ trì đăng cai Hội nghị giao ban lần thứ 5  sẽ được tổ chức tại tỉnh long An, việc duy trì tổ chức thường xuyên Hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh, Cụm Miền Đông Nam Bộ định kỳ hàng năm luân phiên các tỉnh, thành. Đây là hoạt động góp phần tăng cường mối quan hệ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND tỉnh, thành phố. 
 
Bài: Tiến Loan
BBT.
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu