Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành Đoàn thành phố Vũng Tàu, trong công tác phát triển Đảng viên.
04:12 | 06/12/2013 Print   E-mail    

 

 

             Những năm gần đây, Thành Đoàn thành phố Vũng Tàu là cái nôi để bồi dưỡng, giáo dục tư tưởng chính trị, lối sống...để giới thiệu những đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam.
 
            Nhận thức được nhiệm vụ cao cả của mình, hàng năm Ban Chấp hành Thành Đoàn đã đề ra nhiều giải pháp. Đó là tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, xây dựng lý tưởng phấn đấu vào Đảng cho đoàn viên, thanh niên; đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên được rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên. Trong đó, đổi mới phương pháp giáo dục chính trị, tư tưởng, học tập các bài lý luận chính trị phù hợp với đoàn viên, thanh niên ở từng lĩnh vực, địa bàn, như thi “Tìm hiểu Nghị Quyết Đại Hội Đoàn các cấp”… tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó, tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đăng ký thực hiện có hiệu quả chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới.
 
http://vungtau.edu.vn/wp-content/uploads/vungtauedu111.jpg
Ảnh từ nguồn vung tau.edu.vn
 
               Căn cứ tình hình thực tế, Ban Chấp hành Thành Đoàn đã đề ra mục tiêu: Số đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp hàng năm tăng từ 10% trở lên; trong cả nhiệm kỳ 2012 - 2017 giới thiệu đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng phải đạt tỷ lệ từ 70% trở lên trong tổng số đảng viên được kết nạp của toàn Đảng bộ thành phố. Để đạt mục tiêu đó,  Ban Chấp hành Thành Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn chủ động tham mưu, đăng ký với cấp ủy kế hoạch phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên; xây dựng tiêu chuẩn đoàn viên ưu tú phù hợp với tiêu chuẩn xét kết nạp đảng viên, kết hợp theo dõi, đánh giá ý thức, kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao, làm cơ sở phân - xếp loại đoàn viên, bình chọn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Đồng chí Bí thư Thành Đoàn thành phố Vũng Tàu cho rằng, việc đưa nội dung bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng thành tiêu chí cơ bản trong đánh giá chất lượng hoạt động của chi đoàn và đoàn cơ sở đã góp phần nâng cao trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo của ban chấp hành chi đoàn, đoàn cơ sở.
 
               Với những giải pháp đồng bộ đó, từ đầu năm đến nay Thành Đoàn thành phố Vũng Tàu, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành Đoàn Vũng Tàu đã chủ động lựa chọn và giới thiệu 168 đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét, kết nạp. Qua đó, đã có 166 đoàn viên được kết nạp vào Đảng. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn đã tổ chức và phối hợp tổ chức 19 lớp với gần 9.000 lượt đoàn viên, thanh niên học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương của Đảng. Đồng thời, tham mưu với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, làm việc với Đoàn cấp trên để đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Tính đến cuối tháng 11-2013, thành phố Vũng Tàu có 334 đảng viên đang sinh hoạt Đoàn. Kết quả đó là cơ sở để Thành Đoàn thành phố Vũng Tàu tự tin phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra cho cả nhiệm kỳ./.
 
Bài:Tiến Loan.
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu