Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Khai mạc kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố Vũng Tàu khóa V.
05:09 | 26/12/2013 Print   E-mail    

 

 

 
          Sáng ngày 26/12/2013, HĐND thành phố Vũng Tàu đã khai mạc kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố khóa V. Tại kỳ họp Ông Bùi Thanh Nghĩa Chủ tịch HĐND đã trình bày báo cao kết quả thực hiện Nghị quyết giám sát của HĐND thành phố năm 2013.
 
            (Ông Bùi Thanh Nghĩa, CT.HĐND phát biểu khai mạc kỳ họp)
 
         Hoạt động giám sát là nhiệm vụ trọng tâm của HĐND, Thường trực HĐND và các Ban của HĐND. Theo nghị quyết số 09/2012/NQ-HĐND ngày 21/12/1012, HĐND thành phố đã thực hiện giám sát 13 chuyên đề trong năm 2013. Trong đó Thường trực HĐND đã thực hiện giám sát 02 chuyên đề như: Giám sát về công tác quản lý trật tự Đô thị và chỉnh trang Đô thị tại các Phường 1,2 và Phường thắng Tam; giám sát về kết quả thực hiện các dự án đường giao thông bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn Phường Thắng Nhất.
 
         Ban kinh tế - xã hội thực hiện giám sát tình hình thực thi trách nhiệm quản lý nhà nước, điều hành hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và nhân dân địa phương trên địa bàn thành phố; việc triển khai xây dựng trụ sở các khu phố tại các phường; giám sát triển khai thực hiện nghị quyết về Đề án “Phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ em năm tuổi”, giai đoạn 1011-2015; công tác đầu tư, quản lý, sử dụng tài sản, thiết bị dạy , học và thu các loại quỹ tự nguyện tại các Trường học trên địa bàn thành phố; kết quả thực hiện xây dựng khu phố, thôn văn hóa, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa và gia đình văn hóa; công tác bảo vệ môi trường trong khu đô thị trên địa bàn thành phố.
 
 (Ông Phan Hòa Bình CT.UBND báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2013)
 
          Ban pháp chế thực hiện giám sát công tác giải quyết đơn thư khiếu nại – tố cáo trên địa bàn thành phố; kết quả xét xử án dân sự, án hành chính tại Tòa án nhân dân thành phố Vũng tàu; công tác xử lý hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và xây dựng trái phép; công tác cải cách hành chính về lĩnh vực đất đại, hộ tịch hộ khẩu; giám sát công tác tuyển dụng, quản lý và sử dụng biên chế tại các phường, xã.
 
           Ngoài việc thực hiện giám sát theo kế hoạch, Thường trực và các Ban của HĐND đã tham gia phối hợp với các đoàn giám sát của Thường trực và các Ban của HĐND Tỉnh trên các lĩnh vực.
 
          Theo báo cáo của HĐND thành phố. Nhìn chung, hoạt động giám sát của thường trực và các ban của HĐND thành phố trong năm 2013 đã hoàn thành chương trình theo Nghị quyết HĐND đề ra. Các kiến nghị đã được các cơ quan tiếp thu, khắc phục những thiếu sót trong quá trình điều hành và thực hiện của các đơn vị. Công tác phối hợp giám sát giữa Thường trực và các Ban của HĐND Tỉnh với Thường trực và các ban của HĐND thành phố đã tránh được sự chồng chéo, trùng lắp trong quá trình thực hiện giám sát của HĐND từng cấp, nội dung giám sát được mở rộng trên nhiều lĩnh vực, đã kịp thời phát hiện, kiến nghị UBND, các ngành, các địa phương trong thành phố có biện pháp tích cực khả thi để thi hành các chỉ thị, quyết định của chính quyền cấp trên, cấp mình và nghị quyết của HĐND thành phố. Hoạt động giám sát tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân được các đại biểu HĐND tích cực thực hiện thông qua việc nghiên cứu, đóng góp các báo cáo của Thường trực HĐND, Ủy ban nhân dân, các ngành và qua chất vấn của đại biểu HĐND tại kỳ họp đã làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm.
                                                                                               Tin, ảnh: Mã Hồng TTVH-TT
                                                                                                          BBT
  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu