Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Quan tâm chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, xã hội tại phường Thắng Tam
06:49 | 07/02/2016 Print   E-mail    


“Mọi người, mọi nhà vui Tết, đón xuân” là một chủ trương mà Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN phường Thắng Tam đặc biệt quan tâm vào mỗi độ Xuân về, Tết đến, thể hiện sự quan tâm chăm lo, có trách nhiệm đối với các đối tượng chính sách đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và sự chia xẻ, cảm thông với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp cho họ hòa nhập cộng đồng có một cái Tết đầm ấm, vui tươi.

Toàn phường Thắng Tam, có 204 đối tượng chính sách bao gồm Mẹ Việt Nam Anh hùng, Thương binh, bệnh binh, những người hưởng chế độ như Thương binh, thân nhân chủ yếu liệt sỹ, người bị nhiễm chất độc da cam, gia đình thờ cúng liệt sỹ… 236 đối tượng bảo trợ xã hội bao gồm người khuyết tật neo đơn, trẻ mồ côi…, đối tượng chính sách tại phường tăng so với nhiều năm trước đây do điều kiện thiên nhiên Vũng Tàu ưu đãi lượng người nhập cư từ các địa phương khác theo con cháu đến địa bàn sinh sống tăng.

Việc chủ động chi trả kịp thời các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước từ ngân sách của TƯ, Tỉnh và Thành phố cho các đối tượng tại phường Thắng Tam thể hiện trách nhiệm của lãnh đạo phường và giải quyết nhanh, kịp thời những khó khăn cho đối tượng chính sách, đặc biệt là đối tượng xã hội. Bà Lê Thị Minh Tiến, Công chức văn hóa-xã hội phụ trách Thương binh-xã hội cho biết: “Các bác, các cụ thuộc đối tượng chính sách, nhất là đối tượng bảo trợ xã hội luôn trông chờ vào tiền trợ cấp của Nhà nước, cho nên chúng tôi khi nhận được tiền là thông tin để chi trả ngay, phần lớn họ rất trân trọng sự hỗ trợ với nhiều hoàn cảnh cảm động mà địa phương phải đặc biệt lưu ý”.

Vào mỗi dịp Lễ, vào mỗi độ Xuân về, ngoài các đoàn do Tỉnh, Thành phố tổ chức, phường Thắng Tam thường xuyên tổ chức nhiều đoàn do lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Chính quyền, Mặt trận, đoàn thể đến thăm hỏi tặng quà Tết đến người có công, đối tượng chính sách là sự động viên đối với người thân, gia đình người có công đó cũng là sự tri ân của Đảng, Nhà nước ta và của toàn xã hội. Tại phường Thắng Tam có một Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Liễu, đang sinh sống tại 225/1 Võ Thị Sáu, tuy đã 95 tuổi, nhưng mẹ còn rất sáng suốt, mẹ vui cười và luôn miệng cảm ơn, cảm ơn… Ông Lê Thanh Dũng, con trai người đang trực tiếp phụng dưỡng Mẹ VNAH cho biết sức khỏe của mẹ giảm nhiều so với vài năm trước, mẹ không tự đi lại được, nhưng mẹ vẫn nghe và nói được, ông cũng cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương đối với mẹ.

 

Nguồn kinh phí để thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội tại phường Thắng Tam là từ nguồn vận động quỹ “Tình nghĩa-Tình thương-Ngày vì người nghèo” hàng năm từ các hộ dân do khu dân cư thực hiện và việc tổ chức đêm liên hoan văn nghệ chủ đề “Mừng Xuân-Mừng Đảng” vào dịp Tết để vận động quỹ “Vì người nghèo”. Ông Trương Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Thắng Tam cho biết: Với ý nghĩa “Để mùa xuân đến với mọi người, mọi nhà” các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên tinh thần “nhường cơm xẻ áo” đã tích cực hưởng ứng hỗ trợ kinh phí trong đêm văn nghệ ngày 29/01 vừa qua với tổng số tiền hơn  61 triệu đồng.  Phường Thắng Tam cam kết sử dụng tiền hỗ trợ đúng mục đích nhằm tri ân những đơn vị cá nhân đã hỗ trợ. Tết Bính Thân này Phường đã tặng 94 suất quà, mỗi suất trị giá 350.000 đồng, gạo là 515 kg, tặng 4 đối tượng già yếu 800.000đ.

Với sự quan tâm có trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận các đoàn thể tại phường Thắng Tam, các đối tượng chính sách khó khăn, người nghèo chắc chắn có tết Bính Thân nhiều niềm vui và phấn khởi, đậm nghĩa yêu thương, tấm lòng san sẽ./.

Bài, ảnh: Tân An, BBT

 

 

 

 

Description: DSC05106.JPG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phường Thắng Tam thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Liễu

 

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu