Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Điều dưỡng trưởng Khoa Sản- Bệnh viện Lê Lợi tận tâm với nghề
08:54 | 27/02/2016 Print   E-mail    

 

Luôn thấm nhuần lời dạy của Bác "Lương y phải như từ mẫu", bằng thái độ làm việc nghiêm túc, tận tâm, hết lòng hết sức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, Điều dưỡng trưởng Khoa Sản- Bệnh viện Lê Lợi- Nguyễn Thị Lang luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của người lương y có tâm với nghề. 

Về công tác tại Khoa sản của bệnh viện Lê Lợi từ năm 1985, đến nay, chị Nguyễn Thị Lang- Điều dưỡng trưởng Khoa sản- Bệnh viện Lê Lợi đã có hơn 30 năm gắn bó với nghề. Với số sản phụ từ 200 đến 300 ca/tháng, ngần ấy thời gian, chị Lang không thể nhớ hết mình đã giúp cho bao nhiêu đứa trẻ chào đời an toàn và khỏe mạnh. Suốt hơn 30 năm công tác và gắn bó tại bệnh viện, niềm vui của chị chính là ánh mắt, nụ cười của mỗi sản phụ khi qua đi những cơn đau, niềm vui của chị chính là những tiếng khóc chào đời của biết bao đứa trẻ, là sự an toàn cho chính người mẹ và những đứa trẻ không may có bệnh lý được phát hiện trong quá trình sinh nở. Có trăm ngàn niềm vui để bù lại cho chị những đêm không ngủ, những phút giây căng thẳng khi phải cấp cứu những trường hợp tai biến sản khoa, bù lại những tổn thương về mặt tinh thần khi có nhiều sản phụ hay người nhà trái tính, trái nết. Dù ở hoàn cảnh nào, chị cũng lấy niềm vui, tự động viên mình vượt lên những khó khăn, trở ngại trong nghề nghiệp. Làm việc trong một môi trường với số đông là phụ nữ, chị là một người chị cả giữ lửa, tạo nên sự gắn kết đối với mọi thành viên. Khó khăn, vui – buồn đều chia sẻ, động viên, khích lệ nhau, tạo nên một môi trường làm việc thân thiện để giảm tối đa những áp lực, xây dựng bầu không khí chan hòa, nhẹ nhàng, không ảnh hưởng đến cảm xúc của những sản phụ cùng những người thân khi đến khoa.

Chị Lang chia sẻ: “Từ khi còn là học sinh, mình đã thích nghề chăm sóc cho người bệnh. Khi mình ra đi làm, tiếp xúc với những bà mẹ và giúp họ sinh ra những đứa con khỏe mạnh thì trong thâm tâm mình lúc đó thật sự rất hạnh phúc.”

Chị Nguyễn Thị Lang- Điều dưỡng trưởng Khoa sản- Bệnh viện Lê Lợi

Nhận xét về Điều dưỡng Nguyễn Thị Lang- Bác sĩ Hoàng Phước Ba- Trưởng khoa Sản- Bệnh viện Lê Lợi cho biết: “Chị Lang là một thành viên trong Khoa rất tích cực, tham gia nhiều hoạt động của khoa, dành nhiều công sức, tâm huyết cho phát triển chuyên môn cũng như các chương trình. Đặc biệt như chương trình Life Gap – một chương trình phòng chống HIV/AIDS, chị Lang rất tích cực đóng góp công sức, góp phần giảm tỷ lệ lây truyền  HIV từ mẹ sang con. Hay như trong chương trình dân số. Chi Lang tham gia tư vấn cho các thai phụ và sản phụ về vấn đề sàng lọc trước sinh và sau sinh. Chị Lang còn tham gia báo cáo quá trình phát triển của Khoa và báo cáo các chương trình về cho TTCSSKSS, Bệnh viện và Sở y tế. Chị cũng là người năng động, góp phần đoàn kết anh chị em trong Khoa.”

Có tận mắt chứng kiến công việc hàng ngày của người làm nghề y mới thấy hết được sự vất vả, những hy sinh thầm lặng của họ. Ngoài Điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Lang, còn rất nhiều những tấm gương y đức khác đang ngày ngày tận tụy cùng công việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh với mong muốn góp sức nhỏ bé của mình mang lại niềm tin yêu cho cuộc đời./. 

Bài, ảnh: Thanh Bình, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu