Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Vũng Tàu – xôn xao mùa xuân về!
08:40 | 05/02/2016 Print   E-mail    

 

Những ngày mà trời đất bắt đầu giao nhau chuyển mình sang một trang mới làm lòng người ấm lại, mỗi chúng ta lại vội vàng tất bật kết thúc những cái cũ, đón chào những điều mới mẻ, giây phút thiêng liêng sắp về. Thành phố Vũng Tàu đang đón mùa xuân về trong tiết trời mát mẻ, hơi chút se lạnh nhẹ nhàng. Thành phố đang khoác lên mình chiếc áo mới. Tết Vũng Tàu là sự pha lẫn giữa nét du lịch biển hiện đại và nét truyền thống văn hóa Việt Nam.

Một góc thành phố khi mùa xuân về 

Các tuyến đường của thành phố Vũng Tàu như đã được khoác trên mình tấm áo của mùa xuân với hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc. Các loại hoa, cây cảnh chủ yếu được sử dụng để trang trí năm nay đều là những cây, hoa truyền thống trang trí Tết như đào thế, quất, trạng nguyên, thu hải đường, cúc Đà Lạt… Các loại cây này tập trung nhiều nhất là tam giác bãi trước Vũng Tàu, đường Lê Lợi, Nguyên Thái Học, quanh khu chợ mới và siêu thị coopmart…

Cứ mỗi độ giáp Tết, người dân Thành phố cảm nhận mùa xuân bằng không gian của con đường tràn ngập sắc hoa bên vòng cung biển, bờ cát dài. Khoảng giữa tháng Chạp, những người trồng hoa bắt đầu dọn hàng bày bán chợ hoa Tết và phải đến tận ngày cuối cùng của năm cũ chợ mới kết thúc. Muôn loài hoa cùng hội tụ về đây, đua nhau khoe hương sắc đón mừng thành phố vào xuân. Nếu như thành phố rực rỡ sắc hoa vào ban ngày thì đêm đến lại mang vẻ đẹp lung linh, huyền ảo nhờ ánh sáng của đèn trang trí. Điểm nhấn chính của công tác trang trí chiếu sáng trong dịp này là bộ chữ bằng đèn LED "Mừng Đảng, mừng Xuân" trang hoàng trên đường phố. Đồng thời,  một số đèn trang trí chiếu sáng tạo điểm nhấn cho các công trình kiến trúc, văn hóa lịch sử của thành phố. 

Mùa xuân đến, thành phố Vũng Tàu như được khoác trên mình một tấm áo mới, màu gạch hồng tươi mới được lát chỉnh trang. Hệ thống đèn chiếu sáng đã được lắp đặt 100% vào các ngõ phố, từng hàng cây, bồn cây trong các khuôn viên, công viên đã được bàn tay cần mẫn của những người công nhân Công ty quản lý công trình đô thị tạo nên với những kiểu dáng, hình khối phong phú và đẹp mắt. Thành phố đã được mở rộng với các khu dân cư mới, những dãy nhà cao tầng kiến trúc hiện đại đã tô đẹp thêm dáng vóc của thành phố. Các siêu thị, trung tâm thương mại lớn cũng tạo thêm vóc dáng hiện đại, sôi động, nhộn nhịp của một đô thị bên bờ biển xinh đẹp. Đạt được những thành tựu trong phát triển kinh tế- xã hội an ninh quốc phòng, Đảng bộ thành phố Vũng Tàu dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự giúp đỡ phối hợp đồng bộ giữa các sở ban ngành và các huyện trong tỉnh, thì công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cũng là yếu tố quan trọng tạo nên bước phát triển bền vững.

Mai, đào, hoa được bày bán tại đường Nguyễn Thái Học

Mùa xuân đang về trên phố biển, dòng người tấp nập đi thưởng ngoạn, mua sắm  ngày Tết đã tạo nên không khí rộn rã của mùa xuân. Nhìn mọi người mua sắm Tết cũng là điều thú vị với tôi. Tưởng chừng như tôi đang sắm Tết. Nào là kẹo mứt; nào là bánh chưng, bánh tét ; nào là chả giò ; nào là mọi thứ… Hàng hóa như theo người về nhà vui Tết. Một chút rượu làm hân hoan mọi nỗi lòng trong năm mới ; một chút hạt dưa làm hồng môi ngọt của ai ; và cả một chút tờ báo xuân trải lòng người cùng Tết …Dưới những tia nắng, muôn hoa khoe sắc mang hơi ấm đến cho lòng người. Từ các vùng ven thành phố, không khí xuân cũng về rất sớm. Bà con các vùng lân cận đã nhộn nhịp thu hái rau màu để chuẩn bị cho chuyến đi chợ Tết. Ngày Tết, rau quả, thịt cá cũng được giá hơn, mọi người đều cố gắng lựa chọn những sản phẩm tươi ngon để chế biến thật nhiều món ăn cho gia đình.

Vũng Tàu vốn đã đẹp yên bình, mùa xuân về càng tiếp thêm nét duyên dáng cho mạch sống mỹ miều phố biển. Tất cả khoe sắc dịu dàng dưới nắng xuân nhè nhẹ trong khí hậu ôn hoà mát mẻ mang mùi vị mặn nồng được biển cả ưu ái ban tặng. Du khách nào đã một lần đến với xuân Vũng Tàu làm sao quên được những con phố tràn ngập sắc xuân. Hôm nay đây, Vũng Tàu - thành phố của hòa bình , năng động và hiếu khách vẫn soi mình bên bờ biển xinh đẹp hoà cùng tiến trình hội nhập và phát triển của đất nước. Những thành tựu quan trọng mà thành phố đạt được, sẽ là động lực để thành phố tiếp tục vươn tới những tầm cao mới đi tới những mùa xuân./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu