Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Nhiều hoạt động sôi nổi hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
08:48 | 18/11/2015 Print   E-mail    


Đã thành thông lệ, cứ đến tháng 11 hàng năm là ngành Giáo dục cả nước nói chung, ngành GD- ĐT TP Vũng Tùa nói riêng, lại bận rộn với nhiều phong trào, hoạt động hướng đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây được xem là những ngày “ Tết” của ngành GD-ĐT. Dù tất bật với nhiều công việc chuyên môn, nhưng các trường học trên địa bàn TP Vũng Tàu đều tranh thủ thời gian tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Với các học sinh, đây là dịp để bày tỏ lòng tri ân đến những người thầy, người cô đã và đang dạy dỗ mình. 

Học sinh trường THPT Vũng Tàu tặng thiệp tự làm cho thầy giáo

Một trong những hoạt động được 100% các trường hưởng ứng tổ chức là hội diễn văn nghệ. Để dâng lên thầy cô giáo nhiều tiết mục ca, múa, tiểu phẩm vui tươi, ý nghĩa, từ đầu tháng 11 tới nay, ngoài giờ học tập ở trường, các em học sinh- sinh viên các trường từ mầm non đến ĐH, CĐ tích cực tranh thủ tập luyện các tiết mục văn nghệ xoay quanh chủ đề ca ngợi công ơn thầy cô giáo, ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương đất nước. Nhiều trường đã tổ chức Hội diễn trước ngày lễ 20/11 chính thức diễn ra. Những lời ca, điệu múa dẫu còn vụng về, ngượng ngịu, nhưng đó chính là món quà tinh thần mà các em muốn dành tặng đến các thầy cô của mình.

Em Nguyễn Vũ Ngân Khánh- Học sinh trường Tiểu học Quang Trung, TPVT cho biết:  “Trong dịp 20/11 này trường em đã tổ chức nhiều hoạt động như chào ngày mới, trò chơi dân gian, thể dục thể thao và đặc biệt là hội diễn văn nghệ với chủ đề “Bay cao tiếng hát ước mơ”. Khi tham gia các hoạt động đó, em thấy tinh thần sảng khoái, vui vẻ và học tập tốt hơn. Nhân dịp 20/11 này em cố gắng học thật giỏi để tặng thành tích tốt cho các thầy cô. Nhân dịp ngày nhà giáo VN em xin tặng các thầy cô 2 câu thơ mà em rất thích: “Muốn sang thì bắc cầu kiều. Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy” 

Không chỉ tổ chức Hội diễn văn nghệ, nhiều trường học tại TP Vũng Tàu còn phát động phong trào sáng tác thơ, văn bày tỏ cảm xúc của mình về thầy cô hoặc sưu tầm những bài thơ, bài văn hay viết về người giáo viên để đăng trên báo tường, tập san của lớp, của trường. Phong trào này đã thu hút đông đảo học sinh trong trường tham gia. Nhiều em còn sáng tạo tự làm những tấm thiệp xinh xắn, dễ thương với nhiều lời chúc chân thành, sâu lắng để tặng giáo viên mình yêu quý. Ngoài ra, các em cũng tích cực học tập đạt thành tích cao thay lời tri ân dành tặng thầy cô.

Em Trịnh Trung Kiên- Học sinh Trường THPT Vũng Tàu cho biết: “Ngày 20/11 là ngày HS chúng em bày tỏ lòng biết ơn đến các thầy cô. Cá nhân em cũng đã có những hành động để tri ân thầy cô như: tham gia văn nghệ, làm thiệp chúc mừng thầy cô, tự tay cắm hoa tặng thầy cô... Đặc biệt, em chú tâm học tập để đạt những điểm số cao trong tháng 11 thay lời cảm ơn thầy cô. Và theo em đó là những món quà tốt nhất mà chúng em có thể gửi tặng đến các thầy cô.”

Cô Tạ Thị Dung- Giáo viên trường THPT Vũng Tàu chia sẻ cảm xúc: “bản thân tôi cứ đến ngày này là thấy bồi hồi rạo rực bởi tình cảm mà các em HS đã dành cho các thế hệ giáo viên chúng tôi. Những tình cảm chân thực đó càng làm cho GV chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa để dạy dỗ các em nên người, để sau này các em có thể đóng góp môt phần tài năng, kiến thức cũng như đạo đức của mình cho xã hội.” 

Ngoài hoạt động phong trào dành cho học sinh, các trường còn tổ chức nhiều hoạt động, phong trào dành cho đội ngũ giáo viên tham gia như:  hội giảng, thao giảng và một số hoạt động văn nghệ, thể thao như: thi đấu cờ tướng, bóng bàn, thi hát karaoke, thời trang nhà giáo... Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đội ngũ các giáo viên.

Cô Vũ Thị Việt Hoa- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung, cho biết: “Để đời sống tinh thần của giáo viên được phong phú và để ngày 20/11 thực sự có ý nghĩa đối với đội ngũ nhà giáo. Ngoài những hoạt động của HS để tỏ lòng tri ân các thầy cô, tập thể hội đồng sư phạm của trường chúng tôi đã có những hoạt động rất phong phú làm cho tâm hồn mình trẻ lại. Chúng tôi đã tổ chức Hội giảng cấp trường cho 100% giáo viên tham gia. Qua hội giảng này vừa tạo được tinh thần phấn khởi vừa trau dồi thêm tay nghề của đội ngũ GV. Chúng tôi cũng phối hợp với Hội cha mẹ HS tổ chức Hội diễn văn nghệ kết hợp với Hội thao”

Các hoạt động thao giảng, hội giảng sẽ khuyến khích đội ngũ nhà giáo, nhất là giáo viên trẻ tìm tòi, học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm để thể hiện năng lực chuyên môn trước Ban giám hiệu và đồng nghiệp. Các hoạt động văn nghệ, thể thao, vui chơi… không chỉ hướng học sinh đến nghĩa cử tri ân thầy cô của mình mà còn giúp các em có những ngày vui chơi bổ ích. Việc tổ chức các hoạt động, phong trào sôi nổi, nhiều ý nghĩa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 không chỉ hướng đến ngày “Tết Thầy”, mà còn khơi dậy phong trào thi đua dạy tốt - học tốt tại các trường học. Đây cũng là dịp để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong mối quan hệ thầy và trò, trò và trò./.

Bài, ảnh: Minh Anh, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu