Liên Kết Website Liên Kết Website
Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Hội thao lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2015
11:35 | 23/09/2015 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 20-9 tại công viên Cột cờ, Bãi Sau, Ban tổ chức lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2015 phối hợp với Hội Nông dân Thành phố đã tổ chức hội thao lễ hội Nghinh Ông năm 2015. Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban tổ chức lễ hội đã dự và phát biểu khai mạc, tham dự có các thành viên BTC, lãnh đạo và hơn 300 vận động viên đến từ các phường, xã, Khu du lịch Biển Đông, Nghinh Phong và HTX Du lịch Vũng Tàu.
 
Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc hội thao
 
Phát biểu khai mạc hội thao, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân nhấn mạnh hoạt động lễ hội Nghinh Ông là một trong 7 sự kiện văn hóa lớn của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2015 lễ hội giới thiệu với du khách những nét văn hóa của Vũng Tàu, hội thao là dịp tái hiện các hoạt động truyền thống của cư dân miền biển có từ lâu đời đồng thời là hoạt động TDTT chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 sắp diễn ra. Sau phần khai mạc các môn thi đấu đã diễn ra sôi nổi trên công viên Cột cờ và dưới bãi biển; Các đội thi kéo co đã tranh tài quyết liệt trên cát; các đội đua thuyền trên cát đã thi nhau để về đích sớm nhất; đua xe đạp đôi chậm cho các cặp đôi cho thấy sự phối hợp giữa người trước và sau cũng thật sự quan trọng cho các vận động viên dành thắng lợi để không bị phạm quy; Thi đan lưới với bàn tay thoăn thoắt khéo léo của các chị em thu hút đông cổ động viên cổ vũ; Môn đẩy cây truyền thống của 04 hạng cân nam thể hiện sức mạnh của những ngư dân vươn khơi bám biển; Thu hút đông vận động viên tham gia nhất có lẽ là trò chơi dân gian bịt mắt đập heo đất, những tiếng người hướng dẫn cổ vũ cùng với tiếng reo hò đã làm náo nhiệt hội thao.
 
Ông Trần Tuấn Việt, Phó Ban tổ chức trao giải cho các đội thi kéo co
 
Sau một buổi tổ chức hội thao lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2015 đã thành công tốt đẹp. BTC đã trao 32 giải thưởng cho các đội và vận động viên tham dự. Giải nhất kéo co thuộc về đội KDL Biển Đông, giải nhì thuộc về đội Phường 8; Đan lưới, giải nhất thuộc về Phường 10, giải nhì thuộc về HTX Du lịch Vũng Tàu, giải ba thuộc về phường Thắng Tam; Môn đua thuyền trên cát giải nhất Phường 8, giải nhì Phường 9; Môn xe đạp đôi chậm nam-nữ giải nhất Phường 3, giải nhì Phường 7, xe đạp đôi chậm nữ-nam giải nhất Phường 3, giải nhì Phường 8; Môn đẩy cây hạng cân đến 55 kg giải nhất phường Rạch Dừa, hạng cân đến 60 kg giải nhất Phường 9, giải nhì phường Thắng Nhì, hạng cân đến 65 kg giải nhất xã Long Sơn, giải nhì Phường 7, hạng cân trên 65 kg giải nhất phường Thắng Nhì, giải nhì KDL Biển Đông. Trên cơ sở các đội và cá nhân đạt giải cao Hội Nông dân Thành phố sẽ tuyển chọn đội dự thi cấp Tỉnh./.
 
Tin, ảnh: Lại Giang, BBT
 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu