Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Cảm xúc ngày khai trường
08:51 | 07/09/2015 Print   E-mail    

 

Hôm nay, ngành giáo dục của cả nước và ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu đang rợp cờ hoa hân hoan chào đón năm học mới, năm học 2015-2016.  Phải chăng đối với nhiều người, ngày khai trường không còn xa lạ gì nữa, nhưng có lẽ trong ai cũng có những cảm xúc khó quên. Một cảm xúc hồ hởi, hân hoan, bồi hồi, xúc động và với những ai đã qua cái thời cắp sách tới trường thì có phần tiếc nuối, bâng khuâng, hoài niệm….

Sáng đầu mùa thu trong xanh, mặc quần áo mới đưa con đến dự ngày khai trường, trong tôi lại cháy lên ký ức về những ngày tựu trường mà mình đã đi qua. Nhìn sự háo hức, hân hoan trên gương mặt của mỗi trẻ thơ bên con đường đến trường tấp nập đông vui, đầy ắp tiếng cười, tiếng nói, sặc sỡ lung linh màu áo, màu hoa tôi như thấy mình đang trẻ lại.

 
(Không khí ngày khai trường tại Trường Tiểu học Bình Minh, thành phố Vũng Tàu)
 

Tiếng trống khai trường bắt đầu rộn rã. Mùa thu về phả vào đất trời chút hương thơm dịu nhẹ man mác lòng người. Nhẹ nhàng khép lại những ngày hè sôi động, tôi được trở về với những ký ức xưa, với thầy cô, với bè bạn, với những trang vở thơm. Tiếng trống khai trường rộn rã bắt đầu một năm học mới đầy hứa hẹn với bao náo nức và bận rộn, với những ước mơ khát vọng của mỗi cô cậu học trò. Nhớ những ngày khai trường mà mình đã đi qua, tôi đã hồi hộp và không giấu nổi niềm vui sướng.

Nhớ lại ngày khai trường đầu tiên, khi tôi còn là cô bé 6 tuổi, ngập ngừng được mẹ dắt đến trường cấp I (nay là Tiểu học). Cánh cổng trường mở ra, tôi như cảm thấy biết bao điều mới mẻ bởi mọi thứ đều lạ lẫm mà hấp dẫn một tâm hồn non nớt…. Bài tập đọc đầu tiên tôi nhớ như in là “Thư Bác Hồ gửi cho học sinh nhân ngày khai trường”. Lúc đó tôi không nhớ được toàn bộ bức thư nhưng có một câu làm tôi không quên: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không? Dân tộc Việt nam có được vẻ vang sánh vai cùng các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu…”.
 
Ngày hôm nay với tư cách là phụ huynh đưa con đến dự ngày khai trường nhưng bao cảm xúc thân thương ấy lại ùa về. Nhớ lắm quãng thời gian được học tập và rèn luyện dưới mái trường, được các thầy cô dạy dỗ, chỉ bảo nên người. Thời gian cứ trôi, dẫu tóc thầy ngày càng bạc đi nhiều nhưng thầy vẫn luôn giữ vững tay chèo và hết lòng vì những thế hệ học sinh thân yêu. Đã có biết bao nhiều thế hệ học trò trưởng thành như chúng tôi, biết bao nhiêu khát vọng đã cập bến, biết bao ước mơ của các cô cậu học trò tinh nghịch ngày nào đã trở thành hiện thực. Tuổi học trò như hiện ra trước mắt, tất cả như mới vừa xảy ra ngày hôm qua thôi! Và hẳn vào những giờ phút này ai trong chúng ta cũng trào dâng những cảm xúc riêng. Với tôi, lúc này là cảm xúc nghẹn ngào, hạnh phúc và thân quen biết mấy. Chắc chắn thời khắc tiếng trống trường điểm cũng sẽ là thời khắc không chỉ đánh dấu một năm học mới mà còn đánh dấu một bước đi mới trong chặng đường của mỗi con người.
 
Thời gian trôi qua thật nhanh, mải miết, vùn vụt, không chờ đợi một ai... Dù đã đi qua một thời hồn nhiên áo trắng nhưng lúc nào trong tôi cũng luôn cố gắng nắm giữ từng giây phút ấy, chắt chiu nó vào hành trang cuộc đời. Nhân ngày khai trường năm học 2015-2016, tôi cũng như bao phụ huynh khác tin tưởng một năm học mới, năm học có nhiều sự kiện chính trị lớn của đất nước sẽ thắng lợi và thành công./.
 
Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu