Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Năm học 2015-2016, Ngành GD-ĐT Bà Rịa-Vũng Tàu phấn khởi vì có thêm nhiều trường học mới đưa vào sử
12:04 | 29/08/2015 Print   E-mail    

 

Chỉ còn vài ngày nữa năm học 2015-2016 sẽ chính thức khai giảng. Hiện nay, ngành GDĐT Tỉnh, các địa phương và các trường trên địa bàn tỉnh đang gấp rút hoàn tất những công đoạn cuối cùng của việc xây dựng, duy tu, sửa chữa cơ sở vật chất trường lớp, nhằm kịp thời phục vụ cho hoạt động dạy và học vào năm học mới.
 
Tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, Phường 4, thành phố Vũng Tàu- các công trình hạng mục mở rộng trường đang bước vào các công đoạn cuối. Được biết, tổng kinh phí đầu tư xây dựng mở rộng trường khoảng 70 tỷ đồng. Năm học 2015-2016 này trường sẽ có quy mô 35 phòng học, huy động khoảng gần 1.700 học sinh.  
Bà Nguyễn Thị Hiên, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, thành phố Vũng Tàu chia sẻ: “Trong năm học mới này cô và trò trường chúng tôi rất phấn khởi vì được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đã xây dựng và sửa chữa cơ sở vật chất cho trường khang trang sạch đẹp. Qua đó chúng tôi thấy được sự quan tâm sâu sát của các cấp lãnh đạo, vì thế tạo cho chúng tôi động lực để cùng phấn đấu trong năm học mới này nhằm đáp ứng được nhu cầu phát triển ngày càng cao của ngành GD-ĐT Tỉnh nhà”.
 
Đến thời điểm này, phần lớn các công trình trường học được xây mới hoặc sửa chữa tại các Huyện, Thành phố đều đã hoàn thành, một số ít trường còn đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thực hiện cho kịp phục vụ Lễ khai giảng năm học mới. Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, dịp hè năm nay, toàn tỉnh đã đầu tư gần 160 tỷ đồng, chủ yếu để sửa chữa các công trình nhà vệ sinh, cửa và một số hạng mục tại các cơ sở trường học. Trong đó trên 150 tỷ đồng cho các trường Mầm non, Tiểu học, THCS; gần 9 tỷ đồng cho các trường THPT. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã đầu tư hơn 23,4 tỷ đồng kinh phí mua sắm trang thiết bị bổ sung cho các trường vào năm học mới.
 
Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND TPVT đi thực tế kiểm tra cơ sở vật chất trường học chuẩn bị cho năm học mới
 
Ngoài các công trình trường học được nâng cấp, sửa chữa, năm học này, tỉnh cũng sẽ đưa vào sử dụng 16 ngôi trường mới, trong đó có 14 trường mầm non và 2 trường THCS. Đây là năm học có nhiều trường mới thành lập nhất từ trước tới nay, đặc biệt tại thành phố Vũng Tàu với 8 trường mầm non mới thành lập đưa vào sử dụng. Tại trường mầm non Sao Việt- Phường 9, thành phố Vũng Tàu, sau hơn 2 năm xây dựng, đến nay, trường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, phục vụ khoảng 265 học sinh trên địa bàn Phường 9. Tổng mức đầu tư ngôi trường này trên 52 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Tỉnh. Cô Lê Thị Huyền, Hiệu trưởng Trường mầm non Sao Việt chia sẻ: “Là một ngôi trường mới đầu tiên được xây dựng tại địa bàn Phường 9, nhà trường chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với UBND phường và sự chỉ đạo của Phòng GD-ĐT và các cấp lãnh đạo chuẩn bị về nhân lực và hoàn thiện các cơ sở vật chất đang còn dở dang để tạo không khí tốt nhất, cở sở vật chất chu đáo nhất đón cháu vào năm học mới.”
 
Theo thống kê của Sở GD-ĐT tỉnh, năm học 2015-2016, toàn tỉnh có khoảng 260 ngàn học sinh từ bậc mầm non đến bậc THPT đến trường. Ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc sở GDĐT tỉnh cho biết: “Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND thực hiện Nghị quyết 29 của TW về đổi mới căn bản và toàn diện GD-ĐT, ngành GD-ĐT có nhiều thuận lợi hơn, đặc biệt là sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường để chuẩn bị cho năm học mới. Đến nay, nhiều trường học mới được xây dựng khang trang, hiện đại. Đặc biệt là các trường mầm non ở khu vực Thành phố Vũng Tàu. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa hệ thống các trường học trong toàn tỉnh. Nói chung bước vào năm học 2015-2016 toàn ngành về cơ sở vật chất về cơ bản đáp ứng tốt để thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016.”
 
Theo kế hoạch, trong năm 2015-2016, ngành GD-ĐT sẽ tiếp tục được đầu tư xây dựng thêm một số trường học mới theo chuẩn Quốc gia; tiếp tục hoàn thiện lộ trình kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho GV giai đoạn 2015-2020 và chương trình mục tiêu quốc gia về GD-ĐT./.
 
Bài, ảnh: Minh Anh, BBT
 
 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu