Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Sở GD-ĐT Tỉnh yêu cầu các trường học công khai minh bạch các khoản thu, chi của học sinh
08:33 | 01/09/2015 Print   E-mail    

                                                                     
Sở GD-ĐT Tỉnh vừa có công văn chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục năm học 2015-2016. Theo đó, Sở yêu cầu các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Phòng GD-ĐT huyện, Thành phố thực hiện nghiêm túc các quy định về các khoản thu của học sinh.
 
Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT huyện, Thành phố cần thanh tra, kiểm tra các khoản thu, chi trong cơ sở giáo dục trên địa bàn. Thủ trưởng các cơ sở giáo dục, đào tạo phải công khai hóa, chi tiết hóa bằng văn bản các khoản thu của đơn vị, nêu rõ những khoản thu theo quy định, thu theo thỏa thuận dưới hình thức tự nguyện; công khai hình thức tổ chức thu. Trên cơ sở đó xây dựng quy chế quản lý đối với nguồn thu một cách cụ thể, minh bạch; nhưng không thu thay, thu hộ để tránh sự hiểu nhầm dẫn đến khiếu nại, khiếu kiện. Tất cả các cơ sở giáo dục đều phải thực hiện công khai mức học phí được quy định Thông tư 09/2009 của Bộ GD-ĐT về Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống quốc dân. 
 
Về thu quỹ hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh là khoản thu tự nguyện, không bắt buộc, không quy định mức kinh phí ủng hộ bình quân cho các cha mẹ học sinh. Để phục vụ cho công tác quản lý, nhà trường được phép thống nhất với cha mẹ học sinh để thu hộ, chi hộ một số khoản sau: sổ liên lạc, phù hiệu, giấy thi trong các kỳ kiểm tra chung của trường, phòng GD-ĐT, Sở GD-ĐT. Các cơ sở giáo dục trong tỉnh không được thu của học sinh những khoản không có trong quy định nêu trên, cụ thể như: tiền ghế ngồi, tiền điện, tiền nước, tiền vệ sinh… và những khoản không có trong biên bản thỏa thuận với Ban đại diện cha mẹ học sinh./.
 
Tin: Minh Anh, BBT
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu