Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Lễ hội “ẩm thực phố biển” chào mừng kỷ niệm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam và đón nhận thành phố Vũng Tàu là đô thị loại I trực thuộc tỉnh
03:07 | 14/08/2013 Print   E-mail    

LỄ HỘI “ ẨM THỰC PHỐ BIỂN”
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM NGÀY QUỐC KHÁNH NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM VÀ ĐÓN NHẬN  
TP.VŨNG TÀU LÀ ĐÔ THỊ LOẠI I TRỰC THUỘC TỈNH
 
Việt Nam là một quốc gia đã có hàng nghìn năm lịch sử. Cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, Việt Nam có một nền văn hóa mang bản sắc riêng. Chính những nét riêng đó đã làm nên cốt cách, hình hài của dân tộc Việt Nam. Được trải dài cùng lịch sử dựng nước và giữ nước từ nghìn năm xưa đến nay, những nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Việt Nam đã trở thành một phần hồn cốt của dân tộc Việt.
 
Việt Nam là một nước nông nghiệp xứ nóng, vùng nhiệt đới gió mùa, ngoài ra lãnh thổ Việt Nam được chia thành 3 miền rõ rệt: Bắc-Trung -Nam. Chính các đặc điểm về địa lý, văn hóa, dân tộc, khí hậu đã quy định những đặc điểm riêng của ẩm thực từng vùng, miền. Mỗi miền có một nét khẩu vị đặc trưng, điều đó góp phần làm cho ẩm thực Việt Nam thêm phong phú, đa dạng.
 
Lễ hội “ ẩm thực phố biển” chào mừng kỷ niệm ngày Quốc khánh nước Cộng Hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và đón nhận Thành phốVũng Tàu là đô thị loại I trực thuộc tỉnh được khai mạc vào lúc 18 giờ ngày 22/8 và bế mạc vào lúc 18 giờ ngày 25/8/2013 tại Quảng trường Trưng Vương, phường 1 do UBND Thành phố Vũng Tàu tổ chức sẽ giới thiệu đến quí khách và các bạn những nét văn hóa ẩm thực 3 miền Bắc- Trung- Nam, những món ăn đặc trưng của từng vùng, miền .
 
Lễ hội”ẩm thực phố biển” góp phần quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về nghệ thuật ẩm thực Việt Nam nói chung; nghệ thuật chế biến, chưng bày, bán các món ăn đặc sản của địa phương nói riêng. Là dịp để các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Vũng Tàu nâng cao chất lượng dịch vụ trong hoạt động ẩm thực phục vụ du khách. Đồng thời thông qua hoạt động này giới thiệu đến du khách hình ảnh thành phố Biển năng động, sáng tạo với nhiều hoạt động văn hóa du lịch phong phú, đa dạng.
 
 
Lễ hội “ẩm thực phố biển” năm 2013 quy tụ nghệ thuật ẩm thực truyền thống và hiện đại của hơn 40 gian hàng tham gia lễ hội. Đến với lễ hội “ ẩm thực phố biển” quí khách và các bạn sẽ được thưởng thức các món ăn ngon Việt Nam, trong mỗi món ăn đều thể hiện tính chất phối trộn nguyên liệu một cách tổng hợp; thấm đượm trong đó là sự điều hòa của nguyên lý âm dương, ngũ hành. Có nhiều hương vị của những món ăn 3 vùng, miền khác nhau; Đặc biệt là hương vị mang đậm chất vùng biển từ những đầu bếp chuyên nghiệp trực tiếp biểu diễn nghệ thuật nấu và chế biến các món ăn tại các gian hàng ẩm thực của các nhà hàng, khách sạn, quán ăn nổi tiếng trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu; Thưởng lãm nghệ thuật trang trí món ăn đẹp mắt. khám phá và tìm hiểu các món ăn đặc sắc của 3 miền Bắc – Trung - Nam. Ngoài ra quí khách và các bạn còn được  thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn./.
 
Bài, ảnh: Hoàng Yến
BBT.
 
 
 
 
 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu