Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Vũng Tàu giành giải nhất trong Hội thi kể chuyện sách thiếu nhi tỉnh BR-VT năm 2013
08:07 | 20/07/2013 Print   E-mail    

 
           
            Ngày 19/7/2013, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Thư viện tỉnh tổ chức Hội thi kể chuyện sách thiếu nhi tỉnh BR-VTnăm 2013. Đây là một hoạt động thường niên của thư viện tỉnh nhằm tôn vinh văn hóa đọc, khuyến khích các em thiếu nhi đọc sách, báo để trau dồi kiến thức và tạo môi trường cho các em phát triển năng khiếu kể chuyện, từ đó giáo dục cho các em về truyền thống dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, tình cảm gia đình…
 
 Em Lê Mai Ngọc Anh giành giải nhất khối tiểu học
với câu chuyện  “Sự tích con chuồn chuồn”
 
               Với chủ đề : “Trang sách ước mơ”, hội thi thu hút sự tham gia của 160 thí sinh từ 6 đến 15 tuổi thuộc 6 đội đến từ các đơn vị huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. 18 tiết mục (trong đó có 6 tiết mục giới thiệu đội và 12 tiết mục kể chuyện) là những câu chuyện kể được rút ra từ những trang sách viết về quê hương, đất nước, con người Việt Nam, những câu chuyện về tình cảm gia đình và tấm gương tiêu biểu của thiếu nhi Việt Nam trong lao động học tập; những tấm gương anh hùng trong đấu tranh bảo vệ và dựng xây đất nước, ngợi ca truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, tôn vinh lòng nhân ái, tình yêu thương ...đã đem đến nhiều cảm xúc và được khán giả cổ vũ lồng nhiệt.
 
Em Nguyễn Thị Phương Hoa giành giải nhất khối THCS
với câu chuyện “Hai giọt nước”
 
                 Đội thành phố Vũng Tàu tham gia hội thi với 25 thí sinh cùng 2 câu chuyện: “Sự tích con chuồn chuồn” và “Hai giọt nước”. Nếu với câu chuyện “Sự tích con chuồn chuồn”, em Lê Mai Ngọc Anh (khối tiểu học) đem đến cho khán giả sự vui tươi, dí dỏm qua cách kể chuyện tự tin, hài hước thì câu chuyện “Hai giọt nước” do em Nguyễn Thị Phương Hoa (khối THCS) thể hiện lại làm lay động đến trái tim khán giả, đã khiến cả khán phòng đồng loạt vỗ tay tán thưởng.
 
               Thể hiện xuất sắc trong hội thi, em  Lê Mai Ngọc Anh và em Nguyễn Thị Phương Hoa đã giành giải nhất cá nhân. Ngoài ra đội thành phố Vũng Tàu còn giành giải nhất triển lãm sách báo và giải nhất toàn đoàn trong Hội thi kể chuyện sách thiếu nhi và ngày hội sách tuổi thơ tỉnh BR-VTnăm 2013.
           
Tin, ảnh: Dung Đoàn
 BBT. 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu