Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Nghị lực vươn lên của một thương binh
10:21 | 29/07/2015 Print   E-mail    

KỶ NIỆM NGÀY TBLS 27-7: 
NGHỊ LỰC VƯƠN LÊN CỦA MỘT THƯƠNG BINH
--------------
 
 
 
Đó là anh Phạm Tấn Hòa, thương binh bậc 2/4, ngụ tại số 241/9 Ba Cu, phường 4, thành phố Vũng Tàu.
 
          Anh sinh ra và lớn lên ở một vùng quê hẻo lánh thuộc làng Giao, xã Quang Trung, huyện Ngọc Lạc, tỉnh Thanh Hóa. Mồ côi mẹ từ lúc lên 8. Vào tháng 2 năm 1966 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, cũng như bao thanh niên khác anh lên đường nhập ngũ. Qua 14 năm tham gia Quân đội, làm bao nhiêu việc, trải qua nhiều cương vị, từ Tiểu đội trưởng, Trung đội trưởng, Đại đội trưởng, và Trợ lý Cán bộ…ở cương vị công tác nào anh củng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được khen tặng nhiều huân, huy chương các loại…
 
Trong cuộc chiến của quân tình nguyện Việt Nam giúp giải phóng Căm phu chia, vào một buổi chiều mùa Thu  năm 1980 trong lúc làm nhiệm vụ mìn địch đã cướp đi cẳng chân trái của anh, đó là những tháng ngày gian truân, cực khổ, anh phải vật lộn với đau đớn để giành lại sự sống; nỗi đau chưa hết nguôi ngoai thì vào năm 1989, người vợ yêu quý của anh đã ra đi vì một tai nạn rủi ro, để lại 3 đứa con thơ dại và người chồng tàn tật.
 
Thấu hiểu được nỗi khổ, sự mất mát đau thương của anh. Một nữ đồng đội của anh đã tình nguyện chia sẻ cùng anh những gian truân vất vả, hết mãn tang vợ, anh chị đã đến với nhau.  Rồi anh rời quân ngũ, cùng đưa chị về sống tại thành phố Vũng Tàu. Ngày đầu anh chị sống phụ thuộc vào đồng lương thương binh ít ỏi của anh. Chị đã bán đi đôi bông tai quý giá của cha mẹ tặng làm kỷ niệm, tần tảo buôn bán nuôi con ăn học. Anh đã vượt lên cả đau đớn, bệnh tật hoành hành để nuôi dưỡng, dạy dỗ các con học tập nên người. Thành quả để lại cho anh chị là cả 4 cháu đều học giỏi, nay đã trưởng thành và làm việc trong các cơ quan, đơn vị.
Thiết nghĩ, chiến tranh đã đi qua với bao mất mát, hy sinh, nhưng nó cũng khiến con người hiểu và thông cảm với nhau nhiều hơn, anh chị đến với nhau bằng một niềm tin, yêu thương và tự hào sâu thẳm. Có lẽ gian khổ đã tôi luyện anh, chị nét từng trải, sự nghiêm khắc chín chắn trong giáo dục con cái. Gia đình anh chị là một tổ ấm thực sự mà ai nhìn vào cũng phải khen ngợi ./.
                                                                                                                                      
Bài: Thành Đồng
BBT.
                                                                                  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu