Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Phường 12 đẩy mạnh công tác phòng chống lao
07:32 | 26/08/2015 Print   E-mail    

 

 
Phường 12 địa bàn phường rộng, bao bọc bốn bên là sông nước, có nhiều khu chế biến hải sản, nuôi trồng, đánh bắt hải sản, dân từ các nơi tập trung sinh sống nhiều tại các Khu phố 1, 4, 5, 6. Xuất phát từ tình hình địa lý và ý thức về sức khỏe của người dân chưa cao nên việc phòng chống lao là rất cần thiết vì bệnh lao là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đối với tính mạng cũng như sức khỏe người mắc bệnh cùng với nguy cơ lây lan ra cộng đồng lớn.
 
Từ khi có chương trình lao từ quỹ toàn cầu vòng 9 tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, được sự chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh BRVT, Hội LHPN thành phố Vũng Tàu nhóm tình nguyện viên của Hội LHPN phường 12 được thành lập gồm có 4 chị em, đã chuyển tải thông điệp tới người dân như “Chỉ vì thiếu hiểu biết, tôi và bạn đã bị mắc lao” hay “Bệnh lao có thể chữa khỏi,hãy đừng để ai chết vì bệnh lao”. Trong thời gian qua nhóm tình nguyện viên Phường 12 đã tầm soát phát hiện người nghi lao chuyển gởi được 214 ca đàm, phát hiện 14 ca dương tính, chăm sóc 455 lượt bệnh nhân lao, hoàn thành điều trị 73 bệnh nhân. Những người mắc bệnh lao đều rơi vào hoàn cảnh nghèo, các tình nguyện viên trong Phường thường xuyên vận động các mạnh thường quân ủng hộ giúp đỡ gạo, tiền, sữa, đường để phần nào giúp họ vượt qua được bệnh tật.
 
Từ  thực tiễn này cho thấy, để hoạt động phòng, chống lao ở cơ sở phát huy hiệu quả, điều quan trọng nhất là cần thay đổi nhận thức, nâng cao hiểu biết của người dân về bệnh lao để bản thân họ chủ động hơn trong việc phát hiện, phòng, chống bệnh cho chính mình và mọi người trong cộng đồng. Đây không chỉ là trách nhiệm của cán bộ trực tiếp làm công tác phòng, chống lao mà cần phải có sự phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành và bản thân mỗi người dân./.
                                                                       Tin: Tiến Loan, BBT
 
           

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu