Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Một Trưởng khu phố tích cực trong công tác xã hội, từ thiện
06:12 | 26/07/2015 Print   E-mail    

         
Nhắc đến người có nhiều “chức vụ” nhất của khu phố 5 Phường 8, người dân không ai không biết đến ông Bùi Văn Quang.  Ông hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chi ủy viên - Trưởng Khu phố 5, Chủ tịch Hội Khuyến học Phường 8.
 
Tháng 2 năm 1975, ông lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam và làm nghĩa vụ quốc tế tại Camphuchia. Từ năm 1997, sau khi nghỉ chế độ, ông Bùi Văn Quang tham gia công tác tại địa phương và làm Trưởng khu phố đến nay. Không chỉ làm tốt các nhiệm vụ được phân công ông còn là một tấm gương điển hình trong công tác nhân đạo, từ thiện. Từ năm 2009 đến nay, trung bình mỗi năm ông đều tham gia hiến máu từ 3 đến 4 lần. Ngoài ra ông còn tích cực vận động người thân và nhân dân trong khu phố tham gia hiến máu cứu người. Với thành tích đó, năm 2014, ông được UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tặng bằng khen với thành tích tham gia hiến máu hơn 20 lần. Hiện nay ông là tình nguyện viên ngân hàng máu sống của Thành phố Vũng Tàu.
 
Ngoài việc hiến máu nhân đạo, ông còn tích cực vận động kinh phí hỗ trợ đám tang cho người nghèo và người nhiễm HIV với số tiền hàng chục triệu đồng. Ông cùng với Hội hiếu của Khu phố tổ chức đám tang cho các gia đình trong khu phố khi có nhu cầu.
 
Ông nói: “Không những tôi mà tất cả những ai làm công tác từ thiện cũng xuất phát từ cái tâm của mình. Giúp được cho người khác đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống là niềm hạnh phúc của người làm công tác xã hội, từ thiện...”
 
Tin: Phạm Thị Huệ
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu