Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
THÀNH PHỐ VŨNG TÀU: Chủ động cắt tỉa cây xanh phòng chống mưa bão
01:40 | 19/07/2015 Print   E-mail    

 

 

UBND TP. Vũng Tàu vừa có chỉ đạo Công ty CP Phát riển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu chủ động cắt tỉa cây xanh, kiểm tra, rà soát lại toàn bộ cây xanh trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động cần thiết được thành phố Vũng Tàu quan tâm thực hiện trước mùa mưa bão.
 
Hiện Công ty CP Phát riển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu đang khẩn trương kiểm tra, cắt tỉa, xử lý những cây xanh nguy cơ gãy đổ trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là những tuyến đường có nhiều cây xanh cổ thụ như: Thống Nhất, Lý Thường Kiệt, Hoàng Hoa Thám… Việc tổ chức kiểm tra, cắt tỉa xử lý các cây xanh có nguy cơ gãy đổ trước mùa mưa trên một số tuyến đường đã nhận được sự hoan nghênh của người dân. Sắp tới mùa mưa bão thì việc chặt tỉa cành cây như thế này rất có ích cho người dân, nhất là những người tham gia giao thông.
 
Description: C:\Users\Admin\Downloads\cay xanh gay do.jpg
Nhân viên Công ty CP Phát riển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu cắt tỉa cành nhánh cây xanh trên đường phố Vũng Tàu
 
 Ngoài ra, để hạn chế các sự cố cây xanh trong mùa mưa bão, Công ty đã thực hiện duy tu chăm sóc cây xanh theo đúng quy trình kỹ thuật, đội ngũ công nhân thường xuyên kiểm tra những cây lâu năm; lập kế hoạch cắt thấp, cắt tỉa nhánh trong mùa mưa, những cây sâu bệnh, già cỗi, bật gốc hay nghiêng gây nguy hiểm sẽ tiến hành đốn hạ. Công ty còn chủ động hạ thấp chiều cao với những cây có rễ ngang, cành nhánh dòn, dễ bật gốc như phượng vỹ, bằng lăng... và trong thời gian tới sẽ thay thế dần các loài cây đáp ứng tiêu chí lựa chọn cây trồng đường phố như rễ ăn sâu, cơ lý tính phù hợp... Theo Công ty CP Phát riển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu, việc chủ động kiểm tra, xử lý những cây xanh trên các tuyến đường của Thành phố trước mùa mưa bão sẽ giúp giảm thiểu tối đa thiệt hại từ những nguy cơ cây ngã, đổ trong mùa mưa.
 
Đến nay, đã có 401 cây các loại trong đó nhiều nhất là cây so đo cam, cây chuông vàng, bàng Đài Loan… trên 42 tuyến đường trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã được cắt hạ độ cao, cắt hạ cành nhánh lớn. Đối với cây dừa tại công viên Bãi Trước, Bãi Sau và trên vỉa hè một số tuyến đường công ty thường xuyên kiểm tra xử lý cành khô, quả trên cây. Các loại cây khu vực gần biển cũng kịp thời khảo sát, xem, cắt cành… Đặc biệt, công ty đang chú trọng kiểm tra cây xanh bị sâu bệnh, trật gốc để tiến hành chặt hạ nhằm bảo đảm an toàn cho người dân trong mùa mưa bão. Được biết, thời gian gần đây, tình trạng cây xanh bị gãy, ngã, đổ đã được nhiều người dân địa phương quan tâm, báo tin đến các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý. Ngoài ra, nhiều người dân cũng chủ động yêu cầu công ty cắt tỉa cành, nhánh, hạ độ cao trong chính khuôn viên từng hộ dân, đường hẻm để bảo đảm an toàn tài sản, tính mạng trong mùa mưa bão. Theo dự báo của Đài Khí tượng – Thủy văn tỉnh cho biết, theo dự đoán số lượng bão và áp thấp nhiệt đới trong mùa mưa năm nay có thể gia tăng về số lượng cũng như cường độ. Tại BR-VT, từ tuần giữa và cuối tháng 6 mùa mưa đã thật sự bắt đầu, mưa tăng lên cả về diện và lượng. Đáng chú ý là trong những cơn mưa đầu mùa trên địa bàn tỉnh thường kèm theo gió giật mạnh và tố lốc, sấm sét thường xảy ra. Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày qua, tại TP.Vũng Tàu, bên cạnh cái nắng gay gắt, những cơn mưa bất chợt đi kèm với giông tố nhỏ cũng đã xuất hiện. Người dân nên hạn chế tham gia giao thông khi có mưa to, gió lớn; không nên tránh trú mưa dưới cây xanh; không nên dừng, đỗ xe dưới cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng kêu gọi người dân có ý thức bảo vệ cây xanh, không đổ các loại chất thải, xà bần, cặn bã dầu mỡ… vào gốc cây vì những loại chất thải sẽ làm cho gốc cây yếu, không ăn sâu vào đất, dễ dẫn đến ngã, đổ.
 
Bài, ảnh: Yến Nhi
BBT.
 
 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu