Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Lớp tập huấn kiến thức nghiệp vụ lễ tân ngoại giao cho cán bộ đoàn.
05:35 | 29/06/2013 Print   E-mail    

 

            Sáng ngày 27/6/2013, tại khách sạn Cao Su (số 108, Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam), BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh BR-VT đã khai mạc lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ lễ tân ngoại giao cho đội ngũ cán bộ đoàn - hội chủ chốt trên địa bàn tỉnh.
 
           Lễ tân ngoại giao là một bộ phận cấu thành của hoạt động ngoại giao, là công cụ không thể thiếu của hoạt động đối ngoại nói chung, của ngoại giao nói riêng. Công tác lễ tân tốt hay xấu đều ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của hoạt động đối ngoại, thậm chí ảnh hưởng đến quan hệ với các đối tác. Đây là một lĩnh vực hoạt động phức tạp, lại vừa tinh tế, đòi hỏi có tính khoa học, lại vừa mang tính nghệ thuật. Việc hiểu biết những kiến thức và quy định lễ tân là cần thiết, không chỉ đối với những người làm công tác lễ tân mà còn đối với tất cả những ai tham gia vào hoạt động đối ngoại nói chung và hoạt động ngoại giao nói riêng.
 
             Tham gia lớp tập huấn, các học viên được tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ lễ tân ngoại giao, kỹ năng tuyên truyền, thuyết phục trong quan hệ quốc tế; kỹ năng tiếp xúc và đàm phán; một số nghi thức giao tiếp truyền thống của người Việt Nam. Ngoài ra, các học viên còn được tìm hiểu về ẩn ngữ trong giao tiếp và tiếp xúc.
 
             Qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức ngoại giao cơ bản, đặc biệt là kiến thức về nghiệp vụ lễ tân ngoại giao, giúp cho đội ngũ cán bộ đoàn - hội trên địa bàn tỉnh chủ động trong công tác tổ chức tiếp đón các đoàn khách nước ngoài tại cơ quan, đơn vị theo đúng quy ước về ngoại giao, góp phần làm chuyên nghiệp công tác hành chính lễ tân – đối ngoại.
 
Tin, ảnh: Dung Đoàn
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu