Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Một mô hình có hiệu quả góp phần xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp
02:55 | 25/06/2013 Print   E-mail    

 
 
 
         Thực hiện kế hoạch của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Thành phố vũng tàu. Về việc hướng dẫn xây dựng mô hình gia đình “5 không 3 sạch”.
 
 
      Hội LHPN phường 7 đã thành lập mô hình “Tổ phụ nữ xoá quảng cáo không đúng nơi qui định”. Hiện nay tổ có 36 thành viên hoạt động thường xuyên trên địa bàn 9 khu phố. Phường 7 có mật độ dân cư đông và là Trung tâm thương mại nên có  nhiều công ty, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất đóng trên địa bàn. Giao thông đi lại thông thoáng Vì vậy việc quảng cáo rao vặt ăn theo viết dán khắp nơi.
 
          Công việc hàng ngày của các chị là xé, cạo hoặc lấy sơn xoá các áp phích, tờ rơi dán hoặc viết lên tường, hàng rào, cột điện, cây xanh mang những nội dung quảng cáo, rao vặt không đúng nơi qui định. Tuy công việc rất vất vả nhưng các chị làm việc với tinh thần trách nhiệm, nhiều lúc các chị đi tập thể dục hoặc đi chợ … hễ thấy dán là bóc xé ngay. Nên chỉ trong một thời gian ngắn mà kết quả đạt rất cao, các chị đã xoá được trên 2.000 số điện thoại, bóc được 3.500 tờ rơi và tịch thu trên 1.500 tờ quảng cáo. Bên cạnh đó các chị còn ghi lại những số điện thoại hoặc địa chỉ tái lại nhiều lần nộp lên phường để có hình thức xử lý.
 
          Mô hình này đã góp phần xây dựng văn minh đô thị, môi trường xanh, sạch, đẹp trên địa bàn dân cư đó chính là lập thành tích Chào mừng thành phố Vũng Tàu được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc Tỉnh. Chúng tôi thiết nghĩ cả 17 phường, xã đồng loạt có những đội như vậy thì quảng cáo rao vặt tùy tiện không còn đất sống.
 
                                                                                       Tin, ảnh: Tươi Xuân
                                                                                                  BBT.
           
 
         

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu