Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hội người cao tuổi phường 5 tổ chức họp mặt kỷ niệm nhân ngày người cao tuổi Việt Nam
07:59 | 11/06/2013 Print   E-mail    

             

 
            Sáng ngày 6/6/2013, tại hội trường UBND phường 5 số 562 đường Trần phú, hội người cao tuổi - UBND phường 5 tổ chức họp mặt kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam, (6/6/1941-6/6/2013).
 
             Tại buổi họp mặt, ông Trần Quốc Tư – Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường đã  đọc diễn văn kỷ niệm ôn lại truyền thống và vai trò, vị trí người cao tuổi Việt Nam trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc cũng như trong sự nghiệp đổi mới, phát triển của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam. Tiếp theo lễ mừng thọ các đại biểu còn được nghe, Sư Chơn Minh (Nguyên Trưởng phòng khám nhân đạo Linh Quang) ở TP.HCM về nói chuyện với các cụ về chủ đề “Giảm thiểu chứng mất trí nhớ của người già”.
 
( Lãnh đạo hội và UBND phường 5 trao bằng chúc thọ cho các cụ)

            Kế thừa và phát huy truyền thống các thế hệ người cao tuổi Việt Nam, Hội Người cao tuổi phường 5 đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên nói riêng và người cao tuổi nói chung. Đặc biệt trong tháng cuối của quý I vừa qua, Hội Người cao tuổi phường đã mời các bác sĩ của bệnh viện 175 tại TP.HCM về nói chuyện, hướng dẫn chế độ ăn uống, luyện tập cho các cụ từ 60 tuổi trở lên. Bên cạnh đó, các cụ còn được tư vấn về các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: Cao huyết áp, đái tháo đường, tai biến mạch máu não và đột quỵ...
 
           Đến nay, tổng số hội viên người cao tuổi trong phường là 691 hội viên, có 8 chi hội người cao tuổi ở 8 khu phố, Hội có 5 câu lạc bộ, trong đó 3 câu lạc bộ thể dục thể thao, 1 câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình và một câu lạc bộ Văn nghệ. Sắp tới Hội người cao tuổi của phường sẽ mở thêm một số hoạt động mới nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu và chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi bằng việc thành lập câu lạc bộ dưỡng sinh.  Tại buổi họp này hội cũng tặng 30000 đ/ hội viên về dự họp mặt và chúc fhọ cho các cụ cao niên gồm 70 cụ với tổng số tiền 18 triệu đồng. Đóng góp 11 triệu đồng giúp đỡ sửa chữa hai căn nhà dột nát cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra hàng năm hội còn tổ chức cho hội viên tham gia các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo điều kiện cho các hội viên có những không khí vui khỏe, bổ ích…. 
 
            Tiếp tục phát huy vai trò và uy tín của người cao tuổi trong việc tuyên truyền, giáo dục, vận động con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là việc triển khai thực hiện phong trào “Tuổi cao chí càng cao, hiến kế xây dựng quê hương, đất nước” do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát động, trong năm 2013, BCH hội người cao tuổi phường phát động phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng” nhằm khuyến khích các hội viên tích cực tham gia sinh hoạt góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh ở địa phương. 
                                                                                                         Tin, ảnh: Thanh Thủy
                                                                                                                       BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu