Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND phường 10 tổ chức hội nghị tuyên truyền, tư vấn, vận động người nghiện các chất Ma túy dạng thuốc phiện đăng ký điều trị bệnh nghiện thay thế bằng thuốc Methadone.
08:29 | 13/06/2013 Print   E-mail    

  

 
            Thực hiện công văn chỉ đạo của UBND Thành PhốVũng Tàu về việc rà soát, thống kê, lập danh sách người nghiện các chất Ma túy dạng thuốc phiện để tuyên truyền, vận động đăng ký điều trị bệnh nghiện thay thế bằng thuốc Methadone. Sáng ngày 10/6/2013, UBND phường 10 phối hợp với phòng Lao động-thương binh và xã hội (TBXH) Thành Phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị tư vấn, tuyên truyền, vận động đối với các gia đình, người thân và người nghiện các chất Ma túy dạng thuốc phiện.
 
             Tại hội nghị tư vấn, tuyên truyền, ban xét chọn (BXC) người bệnh của phường và cán bộ tư vấn của Phòng lao động-TBXH Thành Phố Vũng Tàu đã tập trung tư vấn cho gia đình, người thân và người nghiện các chất Ma túy dạng thuốc phiện hiểu rõ lợi ích của việc điều trị thay thế bằng thuốc Methadone sẽ giúp cho người nghiện các chất Ma túy dạng thuốc phiện (CDTP) giảm cảm giác thèm Ma túy; giảm tần suất sử dụng CDTP; giảm các hành vi gây nguy cơ nhiễm HIV; giảm tội phạm và giảm tỷ lệ tử vong; chi phí điều trị ít…giúp người nghiện sớm ổn định cuộc sống, có cơ hội hòa nhập với gia đình và cộng đồng.
 
Đ/c Trần Văn Trìu - PCT.UBND phường phát biểu tại Hội nghị tư vấn
 
              Trên địa bàn phường 10 hiện tại có 22 đối tượng nghiện các chất Ma túy dạng thuốc phiện; trong đó có 09 đối tượng đang quản lý tại địa phương, 04 đối tượng chuyển đi địa bàn khác sinh sống và 09 đối tượng đang đi cai nghiện bắt buộc theo Nghị định 135/CP. Của chính phủ, Đến nay Ban xét chọn (BXC) của phường đã xét và đề nghị ban xét chọn Thành Phố Vũng tàu xét chọn và đưa vào điều trị thay thế bằng thuốc Methadone 04 đối tượng, đang hoàn tất hồ sơ xét chọn 02 đối tượng, còn 03 đối tượng, ban xét chọn (BXC) đang tiếp tục tư vấn, vận động, phấn đấu vận động đạt 100% đối tượng đang quản lý tại địa phương đăng ký điều trị bằng Methadone trong năm 2013.
 
                                                                                     Tin, ảnh: Như Bùi
                                                                                                    BBT.
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu