Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phổ biến Luật Khiếu nại năm 2012
09:49 | 12/06/2013 Print   E-mail    

 
  Hội Nông dân thành phố Vũng Tàu đã phối hợp Hội Nông dân Tỉnh BR-VT tổ chức tuyên truyền luật khiếu nại cho 82 thành viên Ban Chủ nhiệm các Câu lạc bộ nông dân của 17 cơ sở Hội thuộc thành phố Vũng Tàu sáng ngày 11/6/2013 tại hội trường UBND phường 6. Về dự có đồng chí Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, trưởng Ban tổ chức kiểm tra Hội Nông dân Tỉnh.     
          Sau phần khai mạc, hội nghị được đ/c Nguyễn Đức Hiệu, Trưởng phòng nghiệp vụ 5 Thanh tra tỉnh trình bày chuyên đề Luật Khiếu nại năm 2012 (Luật số 02/2011/QH13 của Quốc hội khóa XIII với 8 chương, 70 điều. Luật này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2012) cho các thành viên Câu lạc bộ nông dân trong đó lưu ý 3 vấn đề cơ bản khi thực hiện luật là:
 
            1- Khi phát sinh việc khiếu nại thì người dân phải khiếu nại đến đúng cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc. Trường hợp cơ quan chức năng chậm giải quyết phải có hành động theo quy trình pháp luật.
 
            2- Nội dung đơn trình bày phải rõ ràng dễ hiểu để từ đó người có thẩm quyền giải quyết tin đó là sự thật và có cách giải quyết nhanh.
 
           3- Bản thân người khiếu nại cũng phải nắm chắc mình được “quyền và nghĩa vụ” cụ thể khi thực hiện khiếu nại đó theo luật.
 
           Tuy thời gian có hạn, song việc tuyên truyền luật đã tác động tích cực đến tất cả thành viên tham dự hội nghị, đồng thời tăng cường việc thực hiện giải quyết khiếu nại tại địa bàn dân cư vì trong thực tế do người dân nóng vội nên 3 vấn đề cơ bản khi thực hiện thường bị bỏ sót.  
 
                          
             
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các thành viên dự tuyên truyền                            Báo cáo viên Nguyễn Đức Hiệu trình bày
 
                                                                                                 Tin,ảnh:Thanh Minh
                                                                                                    BBT.

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu