Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Toàn dân tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội.
08:08 | 07/06/2013 Print   E-mail    

 

 Mô hình câu lạc bộ phòng chống tệ nạn xã hội là một trong những nét hoạt động hưởng ứng “cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”
 
Hiện nay trên địa bàn phường 7 đã thành lập được 9 câu lạc bộ(CLB) “Phòng, chống tệ nạn xã hội” ở 9 khu phố, do Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố làm chủ nhiệm, công an khu vực làm Phó chủ nhiệm. Với 532 thành viên tham gia. Bên cạnh việc chăm lo cho công tác Hội, các CLB còn cùng nhau chia sẻ phương pháp nuôi dạy con ngoan; cảm hóa và tạo việc làm cho các em. Đồng thời, ban chủ nhiệm các CLB còn tư vấn, đưa ra các biện pháp giúp đỡ những gia đình hội viên không may mắn có con em tham gia các tệ nạn xã hội (TNXH), hư hỏng, chưa ngoan… Thông qua những buổi sinh hoạt, các CLB còn đưa ra nhiều nội dung, hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho chị em về thủ đoạn, phương thức hoạt động của bọn tội phạm để cảnh giác, tích cực đấu tranh và phòng ngừa; biết cách theo dõi và quản lý con em mình, nhất là các gia đình có con tuổi vị thành niên.
 
Năm 2012, các CLB “Phòng, chống tệ nạn xã hội” của Hội Liên Hiệp phụ Nữ (LHPN) phường 7 đã cảm hóa được 4 thanh thiếu niên hư hỏng, theo dõi 1 đối tượng nghiện ma túy để giáo dục, giúp đỡ.
 
Bên cạnh đó, các câu lạc bộ  còn giới thiệu việc làm cho nhiều học sinh - sinh viên trên địa bàn. Đây cũng là một cách ngăn chặn và hạn chế các thanh thiếu niên tham gia vào các TNXH. Như trường hợp em Quốc có hoàn cảnh khó khăn đã đi bán cà phê được 2 tháng, vào các ngày thứ bảy, chủ nhật và buổi chiều những ngày không đi học. Mỗi tháng, em được trả lương khoảng 800 ngàn đồng. Không những có thêm thu nhập, trang trải cho việc học tập mà còn giúp em sống lành mạnh hơn.
 
Câu lạc bộ còn vận động các chị em hội viên đăng ký phong trào thi đua "Xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, không có người thân mắc các TNXH", xây dựng các chi, tổ hội không có người nghiện ma túy. Mỗi hội viên là tuyên truyền viên cho gia đình, người thân của mình. Bằng cách làm khéo léo, tế nhị, các thành viên trong câu lạc bộ cùng các đoàn thể trong khu phố đến thăm hỏi, động viên các gia đình có con hư hỏng để kịp thời cảm hóa, giáo dục các em trở thành người tốt, có ích cho xã hội.
 
                   Bài, ảnh: Tươi Xuân                                                                                                                                                                                                                                          
                                                                                               BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu