Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng phường 8 tổ chức ngày hội đọc sách hè 2013.
08:00 | 07/06/2013 Print   E-mail    

 

        Từ xa xưa, đọc sách được coi là một việc hết sức thanh tao. Người đọc sách là người có phẩm chất cao quý, có phong cách của một cao nhân. Người ta đọc sách để đàm đạo những triết lý về đời sống, những kinh nghiệm trong lao động sản xuất và quản lý xã hội. Song, người ta còn đọc sách để thưởng thức, chiêm nghiệm cái hay, cái đẹp, thấm thía ý nghĩa nhân văn thông qua nghệ thuật của người viết sách. Có thể nói, sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở  cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; sách còn là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi  buồn vui sâu kín của mỗi con người. Và từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội. 
 
Bà Huỳnh Thị Ngọc Tuyết-Chủ nhiệm TTVH-HĐCĐ phường 8 phát biểu khai mạc
 
        Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với sự phát triển của viễn thông, truyền hình và đặc biệt là CNTT, phong trào đọc sách có phần giảm. Đó là lẽ tất nhiên khi XH phát triển hiện đại. Song, CNTT không thể thay thế cho sách. Với ưu thế đa dạng, tiện lợi, sách có thể sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi và ai cũng có thể sử dụng được. Hơn nữa, việc cầm trên tay một cuốn sách bằng giấy vẫn có nhiều sự thú vị rất riêng của nó nhất là khi đó là cuốn sách mà mình yêu thích. Đọc sách còn thể hiện nét văn hoá trong đời sống, đặc biệt là trong đời sống học đường. 

               Duy  trì  và tiếp nối nét đẹp văn hoá ấy, thực hiện sự chỉ đạo của UBND phường 8, ngày 6/6/2013 tại TTVH-HĐCĐ số 154/18 đường Bình Giã, Ban Chỉ đạo hè phường 8 thành phố Vũng Tàu, tổ chức ngày hội đọc sách hè 2013 với mục đích tạo sân chơi bổ ích cho các em trong dịp hè 2013; giới thiệu đến các em phần thi trưng bày sách của Thư viện thành phố Vũng Tàu và sách hè phường 8 năm 2013 nhằm tôn vinh sách, quảng bá cho văn hoá đọc, bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính và triển khai thực hiện việc phát triển văn hoá trong lĩnh vực thư viện với mục tiêu: “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng thế hệ đọc có hiệu quả trong tương lai”. Ngày hội này sẽ là nhịp cầu giúp các em giao lưu, mở rộng tình bạn đây cũng là điều kiện tốt giúp các em nâng cao tinh thần thi đua học tập, tính chủ động tự tin của các em.     
 
          Tham dự ngày hội sách hè 2013 có bà Nguyễn Trần Thanh Thùy-Đại diện Phòng văn hóa thành phố Vũng Tàu; bà Trần Thị Hồng Sương- trưởng thư viện thành phố Vũng Tàu; bà Phạm Thị Thơm-Phó Bí thư Đảng ủy phường 8; bà Trương Thị Bích Hảo-Chủ tịch UBMTTQ phường 8; bà Huỳnh Thị Ngọc Tuyết-Chủ nhiệm TTVH-HĐCĐ phường 8; các ông bà đại diện các Ban ngành, đoàn thể, trưởng ban điều hành các khu phố; các anh chị là Bí thư đoàn trực thuộc phường 8 và đặc biệt là sự có mặt của hơn 100 các em là thiếu niên trên địa bàn phường 8.    
  
 
           Tham gia ngày hội sách hè 2013 các em sẽ được tham quan gian hàng trưng bày sách và tìm hiểu các loại sách, báo trưng bày, thi vẽ tranh theo sách, thi nghệ thuật xếp sách, thi hùng biện về cuốn sách yêu thương hay kể một câu chuyện một nhân vật mà mình yêu thích.
 
          Kết quả phần thi vẽ tranh theo sách giải nhất thuộc về khu phố I, giải nhì là khu phố 3, giải ba là khu phố 7; phần thi nghệ thuật sếp sách giải nhất thuộc về khu phố 3, giải nhì là khu phố 1, giải ba là khu phố 5.
 
         Ngày hội đọc sách hè là hoạt động hết sức có ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn, góp phần quảng bá việc đọc sách trên địa bàn phường 8 nói riêng và trên toàn thành phố Vũng Tàu nói chung, thông qua các hoạt động thiết thực này, ngày hội đã phát đi một thông điệp tới các em thiếu niên và công chúng: Hãy tích cực đọc sách, coi đọc sách là phương cách quan trọng nhất để tiếp thu tinh hoa nhân loại, là con đường ngắn nhất, đáng tin cậy nhất giúp mọi người đạt nhiều thành công trong cuộc sống, trân trọng các giá trị để thêm quý thêm yêu cuộc sống.
 
                                                                                             Bài, ảnh: TIẾN LOAN
                                                                                                          BBT.

                                                     
 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu