Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội người cao tuổi phường 7 tổ chức họp mặt kỷ niệm nhân ngày người cao tuổi Việt Nam
10:48 | 03/06/2013 Print   E-mail    

 

 
            Sáng ngày 2/6/2013, tại Trung tâm văn hóa Liên doanh dầu khí Vietsovpetro (số 39, Nguyễn Tri Phương), hội người cao tuổi phường 7 tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày người cao tuổi Việt Nam, 72 năm ngày tuyền thống người cao tuổi (6/6/1941-6/6/2013).
 
Quang cảnh buổi họp mặt
 
            Tại buổi họp mặt, ông Mai Xuân Đài – Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường đã  đọc diễn văn kỷ niệm ôn lại truyền thống và vai trò, vị trí người cao tuổi Việt Nam trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc cũng như trong sự nghiệp đổi mới, phát triển của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam. 

            Kế thừa và phát huy truyền thống các thế hệ người cao tuổi Việt Nam, Hội Người cao tuổi phường 7 đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên nói riêng và người cao tuổi nói chung. Đến nay, tổng số hội viên người cao tuổi trong phường là 1.324 hội viên (chiếm 4,13% dân số trong phường), có 9 chi hội người cao tuổi ở 9 khu phố, chi hội 4 có số hội viên đông nhất với 206 hội viên, số cụ thọ trên 90 tuổi của phường hiện nay là 50 cụ. Chỉ tính riêng năm 2012, hội đã đóng góp trên 60 triệu đồng để giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong hội. Nhân ngày quốc tế người cao tuổi 1/10 hội đã tổ chức chúc mừng các cụ trên 90 tuổi với tổng phần quà trên 15 triệu đồng. Cũng trong năm 2012, hội đã tổ chức mừng thọ cho 188 cụ với tổng phần quà trên 37 triệu đồng, tại buổi họp này(6/2013) hội cũng tặng 830 kg đường cho 830 hội viên về dự họp mặt và chúc thọ cho 17 cụ cao niên tổng phần quà trên 25 triệu đồng, Ngoài ra hàng năm hội còn tổ chức cho hội viên đi thăm quan, du lịch nhằm tạo điều kiện cho các hội viên có những kỳ nghỉ vui khỏe, bổ ích…. 
Một tiết mục văn nghệ do hội viên người cao tuổi phường biểu diễn
 
            Tiếp tục phát huy vai trò và uy tín của người cao tuổi trong việc tuyên truyền, giáo dục, vận động con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là việc triển khai thực hiện phong trào “Tuổi cao chí càng cao, hiến kế xây dựng quê hương, đất nước” do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát động, trong năm 2013, BCH hội người cao tuổi phường phát động phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng” nhằm khuyến khích các hội viên tích cực tham gia sinh hoạt góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh ở địa phương. 
 
                                                                                                           Tin,ảnh: Dung Đoàn
                                                                                                                BBT.


Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu