Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Phát triển nhiều tiện ích từ dịch vụ viễn thông
04:23 | 01/07/2015 Print   E-mail    

 

Theo đánh giá của giới kinh doanh điện thoại di động, dịch vụ giá trị gia tăng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông-công nghệ thông tin không chỉ dừng lại ở lĩnh vực giải trí, khách hàng được sử dụng những dịch vụ tiên tiến và chuyên nghiệp phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.
 
Khách hàng xem các dịch vụ, công nghệ mới tại Trung tâm Viettel TP. Vũng Tàu
 
Nếu như trước đây các doanh nghiệp kinh doanh vận tải “đau đầu” với việc quản lý phương tiện thì nay có thể yên tâm với dịch vụ định vị phương tiện, giám sát hành trình do các doanh nghiệp viễn thông cung cấp. Những dịch vụ như giám sát điều khiển hình ảnh từ xa, quản lý phương tiện vận tải trực tuyến… đã được các doanh nghiệp viễn thông mạnh dạn tung ra thị trường. Theo đó, người sử dụng dịch vụ này có thể dùng máy điện thoại di động hoặc máy tính truy cập internet để quản lý phương tiện vận tải mọi nơi trên toàn quốc. Do đó, không còn là bắt buộc, camera giám sát hành trình (hộp đen) còn là giải pháp quản lý phương tiện hiệu quả cho các doanh nghiệp vận tải. Cùng với chức năng định vị phương tiện, phần mềm giám sát hành trình còn giúp doanh nghiệp quản lý được các thông tin của phương tiện như: lượng xăng dầu, tuyến đường di chuyển, tốc độ... Để sử dụng dịch vụ VnTracking (giám sát hành trình) của VNPT, khách hàng cần đăng ký lắp đặt một thiết bị GPS và một sim điện thoại Vinaphone trả sau. GPS là thiết bị đầu cuối để lắp và cài đặt trong đối tượng cần giám sát (ô tô, xe máy…), sim điện thoại được gắn trong GPS. Thông tin do GPS cung cấp cho phép khách hàng có thể theo dõi trực tuyến và xem lại toàn bộ dữ liệu của mỗi phương tiện được lưu trữ trên máy trong vòng 12 tháng. Giá thiết bị GPS lắp đặt ban đầu: 4 triệu đồng/xe (nếu VNPT lắp đặt) và 3,8 triệu đồng/xe (nếu khách hàng tự lắp). Cước duy trì dịch vụ: 960 ngàn đồng/năm; Cước sử dụng dịch vụ GPRS là 20 ngàn đồng /tháng. Theo tính toán của các doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ này, mặc dù chi phí ban đầu và thiết bị lắp đặt trên mỗi phương tiện khá cao nhưng giải pháp giám sát hành trình có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoảng 30% chi phí nhiên liệu, giảm thiểu tối đa tình trạng gian lận và các sự cố.
 
Theo Chi nhánh Viettel Bà Rịa – Vũng Tàu nhận định, đầu tư ứng dụng công nghệ thông trong các doanh nghiệp hiện tại gặp một rào cản khá lớn là vốn đầu tư ban đầu lớn và những rủi ro về tính hiệu quả mà khoản đầu tư đó mang lại. Nhưng sau khi thử nghiệm, nhiều doanh nghiệp đã thấy được hiệu quả mà dịch vụ tiện ích đó mang lại. Để chứng minh điều đó, ngoài các phần mềm giám sát hành trình, chữ ký số điện tử, khai báo thuế qua mạng hay quản lý trường học, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) và nhãn hàng Vinamilk đã ký kết hợp đồng xử lý trực tuyến, giám sát vị trí và lộ trình bán hàng trên toàn quốc. Đây là hệ thống tổng thể quản lý bán hàng đảm bảo dữ liệu tập trung, xử lý trực tuyến, giám sát vị trí và lộ trình tức thời do Viettel xây dựng cho Vinamilk.
 
Hệ thống này bao gồm phần cứng, phần mềm, thiết bị đầu cuối được kết nối Internet băng rộng qua 3G và cáp quang. Toàn bộ do Viettel cung cấp trước và Vinamilk sử dụng dưới hình thức thuê dịch vụ. Hệ thống này giúp bộ máy bán hàng của Vinamilk bao gồm nhà phân phối, giám sát bán hàng và nhân viên bán hàng được kết nối trên một phần mềm thống nhất, cơ sở dữ liệu tập trung, trực tuyến, tức thì và liên tục. Như vậy, ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào người quản lý đều có thể nhìn thấy từng hộp sữa được bán ra, từng đồng tiền được thu về. “Giải pháp này đã giúp chúng tôi giải quyết được bài toán quản lý các điểm bán rộng khắp của Vinamilk”, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk nhận xét.
 
Tin, ảnh: Hoa Hạ
BBT.
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu