Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
TẾT NGUYÊN ĐÁN: TP. Vũng Tàu dẫn đầu toàn tỉnh về thu hút khách du lịch; Kiểm soát chặt chẽ giá cả
10:20 | 22/02/2013 Print   E-mail    

                  Nhờ những động thái tích cực, kịp thời và kiên quyết của UBND TP.Vũng Tàu, dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ vừa qua, nhìn chung, tình trạng kinh doanh chụp giựt đã cơ bản giảm, khách du lịch đến Vũng Tàu tăng mạnh.

                Dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ vừa qua, toàn tỉnh đón và phục vụ khoảng 765.907 lượt khách, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm 2012; tổng doanh thu du lịch đạt hơn 174 tỷ đồng. Trong đó, TP. Vũng Tàu chiếm hơn 80% lượng khách và doanh thu du lịch toàn tỉnh (550.000 lượt khách và 121 tỷ đồngdoanh thu). Điều này chứng minh rằng, vai trò đầu tàu của TP.Vũng Tàu trong thu hút khách du lịch đến Bà Rịa-Vũng Tàu; đồng thời khẳng định rằng, với lợi thế về khoảng cách địa lý, tự nhiên và những nỗ lực của các cấp chính quyền TP.Vũng Tàu từ nhiều năm nay là những yếu tố khiến TP.Vũng Tàu luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các đối tượng du khách, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế cả nước vẫn chưa thoát khỏi giai đoạn suy giảm.
 
Trong những ngày tết, biển Bãi Sau luôn đông khach.
 
                 Để kéo khách du lịch quay trở lại, TP.Vũng Tàu đã chuẩn bị chu đáo từ cơ sở vật chất đến sản phẩm, dịch vụ, con người từ rất sớm. TP. Vũng Tàu tập trung mọi nguồn lực đầu tư, tái kiến trúc đô thị, trong đó chú trọng đến việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, nâng cao dân trí của người dân địa phương, tạo môi trường “xanh - sạch - đẹp - văn minh - ấn tượng - thân thiện” đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và thu hút du khách. Ngoài các công trình văn hóa, công cộng được sửa chữa, nâng cấp hoặc xây mới từ nguồn vốn ngân sách, khối doanh nghiệp nhà nước, công ty cổ phần và tư nhân cũng chung tay làm phong phú thêm các sản phẩm, dịch vụ vui chơi, ăn uống, mua sắm, giải trí tại địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu từ bình dân đến cao cấp của mọi đối tượng khách.
 

Chợ phiên dân tộc Tày tổ chức tại khu du lịch Biển Đông trong những ngày tết thu hút đông đảo du khách và nhân dân địa phương.
 
                Trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ gần 2 tháng, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch tết, UBND TP.Vũng Tàu đã phát hành thông báo yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch chủ động làm mới sản phẩm, dịch vụ, xây dựng các chương trình kích cầu, vui chơi, giải trí và có kế hoạch tuyên truyền, quảng bá nhằm thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng; thực hiện niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết; chủ động phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm; tăng cường lực lượng cấp cứu chuyên trách tại các bãi tắm, hồ bơi… Sau thông báo, công tác kiểm tra, kiểm soát được Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch dịch vụ TP, Ban quản lý các khu du lịch TP thực hiện thường xuyên, liên tục kết hợp tuyên truyền, vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống loa phát thanh ở các địa bàn trọng điểm về du lịch.
 
                 TP. Vũng Tàu nhanh chóng hoàn thành lắp dựng các panô danh sách địa chỉ du lịch tin cậy và số điện thoại đường dây nóng trên các tuyến đường, khu vực tập trung đông khách du lịch. Trong các cuộc họp dân cư ở tổ dân phố, phường hay giao ban của các hợp tác xã kinh doanh dịch vụ biển, lãnh đạo TP. Vũng Tàu dự họp, kêu gọi, thuyết phục bà con nâng cao ý thức xây dựng văn hóa trong kinh doanh vì lợi ích lâu dài của bản thân họ. Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ, đoàn kiểm tra liên ngành TP. Vũng Tàu liên tục ra quân kiểm tra tất cả các địa điểm buôn bán kinh doanh trên toàn thành phố.
 
                 Kết quả, tình hình an ninh trật tự tại các khu vực bãi tắm, tuyến, điểm du lịch được bảo đảm. Nạn hàng rong, chèo kéo du khách giảm đáng kể so với năm trước. Các khu du lịch, các HTX du lịch biển đã chấp hành việc đăng ký giá niêm yết giá, bán đúng giá đã niêm yết theo quy định và sử dụng các loại cân đúng tiêu chuẩn. Công tác vệ sinh môi trường được bảo đảm, không có hiện tượng tồn đọng rác ở các tụ điểm vui chơi, bãi biển. Hoạt động ca nô, môtô trượt nước chấp hành tốt các quy định về kinh doanh, không gây phiền hà cho khách du lịch tắm biển. Các khiếu kiện về bán quá giá cũng giảm hẳn, du khách an tâm hơn.
 
                Về lâu dài, để giữ vững vai trò trung tâm của du lịch tỉnh, ngoài tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, TP. Vũng Tàu thực hiện song song công tác kiểm tra, giáo dục, tuyên truyền, vận động cộng đồng - những người trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm, dịch vụ du lịch nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân, để họ hiểu rằng việc làm của họ hôm nay góp phần quyết định hiệu quả kinh doanh của họ nói riêng và ngành du lịch TP. nói chung.
 
Bài, ảnh: TRƯỜNG LÂN
BBT.
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu