Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Dạo chơi Bãi Sau
08:26 | 05/02/2013 Print   E-mail    

 

Vào các ngày 14, 15, 30 và mùng 1 âm lịch hàng tháng, nước biển khu vực Bãi Sau (TP.Vũng Tàu) rút ra xa tít để lộ những bãi cát dài phẳng lì, mặt biển rộng thênh thang, đó là lúc du khách mặc sức tổ chức các trò chơi vận động và hòa mình vào những thú vui của người dân địa phương như câu tôm tích, đánh lưới cá, mò nghêu…
 
               5 giờ chiều, bãi biển đông đúc hẳn, từng tốp người tắm biển, câu tôm, đánh cá… nói, cười rền vang. Câu tôm tích là thú vui được giới trẻ ưa chuộng. Chỉ cần một cái thìa, một sợi dây dù dài khoảng 1m, không cần lưỡi câu, mồi câu là một con ốc mút loại nhỏ được đục lỗ ở trên miệng và buộc thật chặt với sợi dây dù; một cái chai nhựa hoặc hũ nhỏ đựng chiến lợi phẩm. Tôm tích gần bờ chỉ nhỏ bằng ngón tay, nhưng nhiều trứng. Chúng đào lỗ sống trong những cái hang giống như con lươn. Hang tôm tích rất dễ nhận dạng bởi cửa hang to hơn hang dã tràng một chút, khi sóng đánh lên nước xoáy ngay miệng hang. Khi phát hiện ra hang, chỉ cần dùng thìa hớt một thìa cát ở miệng hang thế là lộ ra một cái lỗ sâu hun hút, chỉ việc thả cần câu xuống rồi ngồi đợi, sợi dây dù căng dần, đến khi cảm giác nặng nặng tay thì giật thật mạnh, tức thì một chú tôm tích bay vèo lên không trung rơi xuống đất, nhanh tay nhặt bỏ vào chai nếu không chú tôm tích lại trườn vào hang.
 
                Bãi biển những ngày nước rút còn là sân bóng lý tưởng cho thanh thiếu niên địa phương tranh tài. Suốt chiều dài gần 1km từ dốc Nghinh Phong đến Khu du lịch Biển Đông là hàng chục sân bóng mi-ni. Bạn Lê Văn Thành (Đại học Mỏ Địa chất - Cơ sở Vũng Tàu) vui vẻ nói: “Mình và nhóm bạn rất mê đá bóng nhưng thuê sân cỏ nhân tạo vừa tốn tiền lại đá không đã chân. Tranh thủ những buổi chiều nước rút, bọn mình rủ nhau ra biển chia đội tranh tài cao thấp. Bãi biển rộng bao la, phẳng lì chẳng thua kém gì so với sân đất nện, chỉ sợ không đủ sức chạy thôi”.
 
              Tiến ra mép biển, nhóm của chị Nhung - anh Huấn (ở trọ trên đường Võ Thị Sáu) đang hăng say kéo những mẻ lưới nặng trịch. Chị Nhung cho biết, ban ngày vợ chồng chị đi làm công nhân cho một công ty sắt, chiều về rủ mấy người cùng xóm trọ ra biển đánh cá, mò nghêu. “Vận động tay chân và hít gió biển khiến mệt mỏi tan biến, đầu óc nhẹ nhàng, thư thái hơn”, chị Nhung nói.
Từ tháng 5 đến tháng 10 bãi biển êm, ít sóng nên chiều nào vợ chồng chị Nhung cũng rủ mấy anh em gần nhà đi đánh cá. Mỗi ngày, kéo được vài kg cá, có bữa còn may mắn bắt được cua và mực, đem bán cũng được cả trăm ngàn đồng. Chỉ vào cái bếp gas mi-ni và xô nghêu gần 3kg bên cạnh, chị Nhung khoe: “Hôm nay nước xuống sâu, tôi lội ra mấy rạn đá xung quanh Hòn Bà mò được cả giỏ nghêu. Lát nữa kéo cá xong, chúng tôi sẽ làm một bữa liên hoan ngay tại đây”.
 
             Nhiều người đi tắm biển còn đem theo rổ rá, tranh thủ sàng ốc ruốc. Người đi viếng Hòn Bà, trên đường về cũng ghé các rạn đá bắt ốc, bắt nghêu. Chi Ái Vân (ở đường Phó Đức Chính) nói: “Ốc ruốc ngoài chợ bán tới 5.000 đồng/lon. Mùa này biển nhiều ốc ruốc lắm, chỉ cần ngồi một tiếng đồng hồ là đã mò được cả bịch ốc to. Về nhà ngâm nước cho ốc nhả cát, đem xào với hành, mỡ, ớt là có một bữa ốc ruốc ngon lành”.
 
Bài, ảnh: TRƯỜNG LÂN

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu