Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Hội nghị thảo luận đề án cấp cứu thủy nạn
07:50 | 18/06/2013 Print   E-mail    

 
              Thành phố Vũng Tàu là địa chỉ du lịch nổi tiếng, thường xuyên thu hút đông đảo du khách đến tắm biển. Tuy nhiên, đằng sau những con sóng bạc đầu đầy sức quyến rũ của biển, do có những dòng chảy xiết tạo thành các ao xoáy đe dọa tính mạng của khách tắm biển. Do đó, để bảo đảm an toàn tối đa cho du khách, công tác cứu hộ, cứu nạn tại khu vực này được Thành Phố Vũng Tàu đặc biệt quan tâm đến sinh mạng của du khách và dân địa phương khi tắm biển.
 
        (Bà Trương Thị Hường, phó chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu phát biểu tại hội nghị)
 
          Ngày 15 tháng 6 năm 2013, tại phòng họp UBND thành phố Vũng Tàu, dưới sự chủ trì của bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cùng phối hợp với đại diện lãnh đạo các ban ngành của Thành phố và tổ chức Live Saving Australia (cứu hộ Australia ) do ông Norm Farmer, Tổng Giám đốc phát triển chiến lược cho tổ chức cứu hộ Úc, tiến hành  thảo luận về dự thảo đề án “An toàn dưới nước ở các bãi biển Vũng Tàu”. Cuộc thảo luận đã thông qua dự án, tổ chức của Australia (Úc) với mục đích tổ chức từ thiện, hỗ trợ huấn luyện và các phương tiện cấp cứu.
 
             Bên cạnh đó, Tổ chức của Úc sẽ triển khai thực hiện các mục tiêu chính như: Dự án sẽ tiếp nhận, và cung cấp các thiết bị hỗ trợ cho công tác đào tạo kỹ năng bơi. Các trang thiết bị này có thể được sử dụng cho việc dạy bơi và đảm bảo an toàn khi bơi trên biển cũng như trong các điều kiện khác (như trong bể bơi…) cùng phối hợp với các chuyên gia cứu hộ Vũng Tàu, hỗ trợ công tác đào tạo nhân viên cứu hộ và an toàn dưới nước cho các đối tượng khác nhau. Hướng tới điều kiện thuận lợi có thể dần phát triển thành một Hiệp hội các Câu lạc bộ an toàn dưới nước mang tính chuyên nghiệp hội có tên “Live Saving Vungtau” (cứu hộ Vũng Tàu). Tham gia tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng cấp cứu viên chuyên nghiệp sẽ triển khai vào tháng 8/2013; Tổ chức các lớp dạy bơi và kỹ năng an tòan dưới nước cho trẻ em địa phương từ 5 tuổi trở lên miễn phí sẽ được thực hiện trong các bể bơi của các khách sạn và khu Resort vào tháng 10/2013 nhằm giảm số trẻ em và du khách bị đuối nước khi tắm biển.
 
            Ngoài ra, hiện nay UBND thành phố Vũng Tàu đang xây dựng Khu du lịch đạt chuẩn. Trong đó, có chỉ tiêu về lực lượng và phương tiện cứu nạn, hệ thống loa truyền thanh không dây dùng để thông báo. Khi đủ các tiêu chí, UBND thành phố Vũng Tàu sẽ đề nghị UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận cho các Khu du lịch, Bãi tắm để trở thành địa chỉ tin cậy, an toàn cho du khách khi đến tắm biển tại thành phố Vũng Tàu.
 
                                                                               Tin, ảnh: Khanh hòa

                                                                                               BBT. 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu