Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Đẩy mạnh công tác ổn định giá dịch vụ
02:02 | 18/01/2011 Print   E-mail    

Kiên quyết xử lý nạn “chặt, chém” du khách, đẩy mạnh công tác bình ổn giá dịch vụ du lịch, thu hồi những bãi tắm cho thuê lại, giải quyết dứt điểm những vướng mắc trên bãi tắm Thùy Vân… là những vấn đề được ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đặt ra tại cuộc gặp gỡ báo chí dịp cuối năm 2010.

Từ năm 1996, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp Bãi Sau, TP. Vũng Tàu nhằm hoàn chỉnh hạ tầng, tạo ra những sản phẩm du lịch cao cấp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Trên thực tế hiện nay đã có một số bãi tắm được đầu tư xây dựng và khai thác tốt như: khu du lịch Biển Đông, Vungtau Intourco resort, Bimexco resort, bãi biển DIC, Imperial Beach Club… Tuy nhiên, tại Bãi Sau vẫn còn một số tồn tại, đặc biệt là việc khai thác, quản lý bãi tắm Thùy Vân (đoạn từ giáp ranh khu khách sạn Tháng Mười đến ngã ba đường Thùy Vân-Phan Chu Trinh) đang khiến dư luận bức xúc và vấn đề nhà đầu tư thứ phát cho thuê lại bãi tắm.

Khi tiến hành giải tỏa một số hộ dân tại khu vực bãi tắm Thùy Vân để thực hiện dự án cải tạo Bãi Sau, UBND tỉnh chủ trương tái bố trí cho các hộ bị giải tỏa được buôn bán, kinh doanh trên bãi tắm. Vì vậy, năm 2008 đoạn bãi tắm này được UBND TP. Vũng Tàu giao cho Liên hiệp HTX Hải Âu khai thác, quản lý thử nghiệm trong 2 năm (từ tháng 10-2008 đến tháng 10-2010) rồi được gia hạn thêm 6 tháng nữa. Tuy nhiên, thời gian qua việc khai thác, quản lý bãi tắm này còn nhiều tồn tại, nhất là việc TP. Vũng Tàu chưa hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, khiến cho đơn vị được giao khai thác, quản lý gặp nhiều khó khăn.

Ông Hồ Văn Niên cho biết, thời gian qua đã có nhiều doanh nghiệp đề nghị được đầu tư, khai thác bãi tắm Thùy Vân nhằm tạo ra một bãi tắm đẹp hơn, hiện đại và văn minh hơn vì họ cho rằng mô hình HTX khai thác bãi tắm là không phù hợp. Tuy nhiên, ông Hồ Văn Niên cho rằng, đây là mô hình HTX du lịch đầu tiên trên cả nước, nếu mô hình này phát triển sẽ rất hay nên cần tạo điều kiện để phát triển. “Trên thực tế, thời gian qua Liên hiệp HTX Hải Âu vẫn chưa được các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động và Liên hiệp HTX Hải Âu cũng gặp nhiều khó khăn cả chủ quan và khách quan khi quản lý, khai thác bãi tắm. Đến thời điểm này, chúng tôi chưa có ý định giao bãi tắm Thùy Vân cho mô hình kinh tế khác khai thác, quản lý, nhưng mức độ chịu đựng của dư luận, của nhà quản lý là có giới hạn. Nếu qua thời gian nữa, Liên hiệp HTX Hải Âu vẫn chứng tỏ hoạt động kém hiệu quả thì bắt buộc chúng tôi phải tính đến phương án giao cho mô hình khác như giao cho nhà đầu tư hoặc có thể kết hợp giữa nhà đầu tư với giải quyết nhu cầu kinh tế tập thể. Vì vậy, Liên hiệp HXT Hải Âu cần cố gắng hơn”- ông Hồ Văn Niên nhắc nhở.

Về vấn đề một số nhà đầu tư thứ phát tại Bãi Sau, được UBND tỉnh giao hạ tầng để khai thác kinh doanh đang cho thuê lại bãi tắm, ông Hồ Văn Niên cho rằng, từ năm 2003, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư thứ phát không được cho thuê lại bãi tắm. Vì vậy, việc một số nhà đầu tư thứ phát vẫn cho thuê lại bãi tắm là vi phạm. Hiện UBND tỉnh đã chỉ đạo rà soát lại, nếu phát hiện nhà đầu tư thứ phát nào tiếp tục cho thuê lại, UBND tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi bãi tắm để giao cho nhà đầu tư khác. “TP. Vũng Tàu đang xây dựng Đề án Củng cố và phát triển khu du lịch Bãi Sau, dự kiến sẽ triển khai trong năm 2011. Đây là cơ sở để xây dựng Bãi Sau thành bãi tắm văn minh, hiện đại, hướng đến mục tiêu đón khách cao cấp, có khả năng chi tiêu cao”- ông Hồ Văn Niên nói. Cũng theo ông Hồ Văn Niên, sự kiện quán ăn Tùng Ngọc Thủy “chặt, chém” du khách (tháng 7-2010), sau đó bị rút giấy phép kinh doanh vẫn còn là bài học nóng hổi với các cơ quan chức năng. Vì vậy, năm 2011, tỉnh cần tiếp tục cải thiện và xây dựng môi trường du lịch lành mạnh, trong đó tập trung đặc biệt vào công tác bình ổn giá dịch vụ với chiến lược bình ổn dài hơi hơn, mạnh tay hơn và chuyên nghiệp hơn.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu