Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Những người vá xe lưu động tại thành phố Vũng Tàu
10:08 | 04/04/2015 Print   E-mail    

 

Vài năm trở lại đây, các số điện thoại của thợ sửa vá xe lưu động ở thành phố Vũng Tàu được dân địa phương và du khách ghi nhớ hoặc lưu vào danh bạ, khi xe hư hỏng, gọi là được sửa chữa kịp thời,điều đó đã tạo sự yên tâm cho du khách khi đi bằng xe máy xuống Vũng Tàu.
 
Lần theo số điện thoại từ bảng thông tin ghi số điện thoại sửa và vá xe lưu động màu xanh treo trên đường, (đây là công trình tình nguyện của đoàn thanh niên Tp. Vũng Tàu), gặp được anh Phạm Văn Ngẫu (thường gọi Bảy) đang vá xe bên đường Trần Phú, khu vực Bãi Dâu. Vừa thay săm cho khách, anh vừa chia sẻ công việc của mình.Từ một ý tưởng mưu sinh, anh Bảy mua luôn một chiếc xe honda cũ, chở giỏ đồ nghề, kèm theo bơm hơi, chậu và bình đựng nước. Anh khoe, lúc mới hành nghề, chỉ có anh, làm không hết việc, có ngày vá hàng chục chiếc xe, thu nhập bình quân 150 ngàn đồng. Hiện nay, có 3, 4 người cùng hành nghề.
 
 
Khi trò chuyện với 1 du khách ( anh Thành Đô ở quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh) là khách du lịch bị hỏng xe. Anh cho biết, vợ chồng anh thường xuống Vũng Tàu bằng xe máy vào thứ bảy, chủ nhật, để đi đâu đó cho tiện. Anh không quên lưu lại số điện thoại của mấy anh sửa xe lưu động, lỡ cần.
 
Rồi tôi tình cờ gặp ông Vạn, khi đang vá xe cho khách du lịch trên đường lên ngọn Hải Đăng, Núi Nhỏ. Ông có dáng người to khỏe, mái tóc bạc nắng, trong bộ quần áo dình dầu nhớt tươi cười tâm sự: “Làm nghề này phải nhanh, phải chịu khó, nhất là phải có đạo đức thì mới bền được. Đừng thấy khách hàng sa cơ lỡ bước, hỏng xe giữa đường mà tha hồ chặt chém. Tôi vá xe cứ lấy đúng giá, giúp người, cũng là giúp mình.”. Ông còn nói về mong muốn của mình: Khi cuộc sống khá giả hơn, không phải thuê nhà, mỗi tháng ông sẽ vá xe miễn phí vào ngày rằm cho du khách thập phương, cũng là trả ơn trời đất, cái nghề đã nuôi sống gia đình mình.
 
Hy vọng rằng mong muốn được vá xe miễn phí cho du khách của ông Vạn trở thành hiện thực. Những việc làm của người dân, những mong muốn đầy ý nghĩa này sẽ để lại ấn tượng đẹp về một thành phố du lịch an toàn – thân thiện trong mắt mọi người./.
 
Bài, ảnh: Đức Trung
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu