Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ VII
06:44 | 04/10/2020 Print   E-mail    

Ngay sau khi Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố thành công, việc đưa Nghị quyết Đại hội đi vào đời sống xã hội, biến mục tiêu Nghị quyết đại hội đặt ra thành hiện thực được BCH Đảng bộ Thành phố quan tâm với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm. 9 nhiệm vụ, công việc đã được nêu trong Chương trình hành động với một lộ trình thời gian cụ thể. Bài viết này khái quát những công việc cơ bản, cụ thể nhất mà Chương trình hành động đặt ra. 

PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI- DỊCH VỤ VỀ ĐÊM

Thương mại, dịch vụ, du lịch là những ngành kinh tế chủ đạo trong cơ cấu kinh tế thành phố Vũng Tàu được đưa vào Nghị quyết đại hội lần thứ VII. Trong chương trình hành động Thành ủy giao UBND Thành phố rà soát lại quy hoạch các ngành kinh tế, xây dựng, triển khai đề án phát triển hoạt động thương mai-dịch vụ về đêm với việc tạo ra các sản phẩm du lịch, các lễ hội, các dịch vụ kể cả các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ẩm thực, giải trí và các nhu cầu về lưu trú, giao thông của khách du lịch.

Trong phát triển kinh tế du lịch, Thành ủy chỉ đạo cần quan tâm mời gọi các nhà đầu tư để tạo ra những sản phẩm phù hợp với điều kiện, đặc điểm lợi thế của Vũng Tàu, phát huy tốt nhất các danh lam thắng cảnh, các di tích văn hóa, lịch sử hiện có để khai thác vào mục đích du lịch. Tuy đây là những công việc không mới về du lịch đối với thành phố Vũng Tàu, nhưng lần này có nhiều nội dung cụ thể hơn; khi triển khai chương trình hành động Thành ủy khi đưa kinh tế đêm vào nhiệm vụ phát triển du lịch. Về thời gian các công việc phải được triển khai thực hiện trong quý 4/2020, chỉ một số công việc triển khai năm 2021.

Bãi biển Vũng Tàu luôn sạch đẹp để chào đón du khách 

SỐ HÓA DỮ LIỆU QUY HOẠCH SỬ DỤNG ĐẤT

Với sự quyết tâm của Vũng Tàu trong việc thành lập Trung tâm điều hành thông minh cũng như đang nỗ lực triển khai chính phủ điện tử nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu cung cấp các dịch vụ cho người dân của chính quyền các cấp. Yêu cầu trong chương trình hành động của Thành ủy phải số hóa toàn bộ dữ liệu về quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng để người dân thuận lợi trên thiết bị thông minh.

Quản lý chặt chẽ và sử dụng hiệu quả đất công, ngăn chặn, xử lý kịp thời tình trạng xây dựng không phép, trái phép, lấn chiếm đất công.

Môi trường phải được quan tâm đúng mức, khắc phục các điểm đen ô nhiễm môi trường, tiếp tục thực hiện đề án thu gom và vận chuyển rác thải; hoàn thành việc di dời các cơ sở sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm đang xen lẫn trong khu dân cư vào cụm công nghiệp, TTCN Phước Thắng.

Thời gian triển khai nhiều nhiệm vụ công việc phải được hoàn thành đến năm 2025. 

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG NGƯỜI DÂN

Trong nhiệm vụ phát triển văn hóa, con người và chăm lo giải quyết các vấn đề an sinh xã hội Thành ủy quan tâm đến việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao phục vụ người dân; nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng phường, xã; chú trọng đầu tư trang thiết bị trạm y tế phường, xã đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; phát triển trường học chất lượng cao thông qua hình thức tự chủ, xã hội hóa cơ sở giáo dục. Đây là những nhiệm vụ, công việc triển khai thực hiện và sớm hoàn thành trong mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên địa bàn Thành phố cũng đã được xây dựng kế hoạch thực hiện từ năm 2018, lần này tiếp tục thực hiện. 

NÂNG CAO SỨC CHIẾN ĐẤU VÀ HIỆU QUẢ LÃNH ĐẠO

Công tác cán bộ, bồi dưỡng chuyên môn,nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp công sở, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện chuyên môn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra công vụ là những nhiệm vụ công việc được BCH Đảng bộ Thành phố lần này quan tâm. Chương trình hành động cũng đề ra kế hoạch thực hiện lộ trình tinh gọn, củng cố tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị cũng như nâng cao hoạt động của đội ngũ cán bộ tại khu dân cư.

Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội và tổ chức quần chúng phát huy vai trò giám sát, góp ý, trao đổi thông tin, phản biện xã hội trong xây dựng chính quyền sát dân, gần dân, phục vụ nhân dân. 

Với một quyết tâm chính trị cao, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội lần này phải được triển khai cụ thể, nhanh chóng, tận dụng cơ hội về nguồn vốn ngân sách để triển khai kịp thời sớm đạt được những kết quả cao nhất./. 

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT