Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Triển khai thực hiện Nghị quyết số 105/NQ-CP của Chính phủ với tinh thần “Khó khăn gấp hai thì phải nỗ lực, cố gắng gấp ba”
07:16 | 09/08/2020 Print   E-mail    

Thực hiện Văn bản số 7678/UBND-VP ngày 27/7/2020 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 14/7/2020 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ trực tuyến với các địa phương và phiên họp chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2020, ngày 07/8/2020, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Văn bản số 5894/UBND-VP về việc triển khai thực hiện nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 14/7/2020 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ trực tuyến với các địa phương và phiên họp chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2020.

Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã triển khai thực hiện các nội dung:

Thứ nhất: Giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã theo chức năng nhiệm vụ tập trung quán triệt tinh thần “Khó khăn gấp hai thì phải nỗ lực, cố gắng gấp ba”, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt hành động nhanh hơn nữa, không để công việc bị trì trệ; Chủ động rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí cho người dân và doanh nghiệp. Đẩy mạnh thu hút đầu tư và giải ngân vốn đầu tư toàn xã hội, đặc biệt là giải ngân vốn đầu tư công; Khai thác tiềm năng, lợi thế phát triển các mô hình kinh tế mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 phù hợp với tình hình mới; Tập trung triển khai các giải pháp cắt giảm quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Thứ 2: Giao Phòng Tài chính-Kế hoạch chủ động phối hợp với các Sở ngành và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện các quy định của Chính Phủ, của Tỉnh về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trên địa bàn thành phố. Thực hiện tốt công tác xúc tiến, thu hút đầu tư, ưu tiên quỹ đất để thu hút các dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Thứ 3: Giao Phòng Giáo dục và đào tạo chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn thành phố nghiêm túc, trung thực, công bằng, an toàn, thiết thực, hiệu quả, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh.

Thứ 4: Giao Thanh tra thành phố chủ trì, phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND thành phố và các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo một cách kịp thời. Đối với các vụ việc phức tạp, Thanh tra thành phố tham mưu cho Chủ tịch UBND thành phố trực tiếp, đối thoại, lắng nghe ý kiến của người dân; đồng thời có biện pháp giải quyết dứt điểm, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện kéo dài, vượt cấp.

Thứ 5: Giao phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND thành phố kết nối, tích hợp hệ thống thông tin báo cáo với Sở Thông tin và truyền thông, hoàn thành mô hình bảo đảm an toàn thông tin 4 lớp theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và truyền thông trước ngày 30/9/2020.

Thứ 6: Giao các Đồn biên phòng 518, 522, Long Sơn chủ động phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND các phường, xã tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở…đảm bảo cách ly người nhập cảnh theo quy định./.

Tin: Bằng Lăng, BBT