Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu tổ chức chi trợ cấp cho các đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19
08:16 | 06/08/2020 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu ban hành văn bản số 5853/UBND-LĐTBXH tổ chức chi trợ cấp cho các đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội trong thơi gian phòng, chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Tỉnh tại Công văn số 2160/SLĐTBXH-NCC ngày 03/8/2020 của về việc chi trả trợ cấp đối với người có công cách mạng, Bảo trợ xã hội trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu UBND các phường, xã căn cứ vào số lượng đối tượng Người có công với cách mạng, Bảo trợ xã hội đang quản lý tiến hành rà soát, phân loại, lập danh sách từng nhóm đối tượng (đặc biệt quan tâm đến người già yếu, người đang bị bệnh mãn tính, người đi lại khó khăn không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác đến nhận trợ cấp tại các điểm chi trả …) theo địa bàn khu phố, thôn, tổ dân cư. Trên cơ sở danh sách đã lập lựa chọn địa điểm, cách thức, thời gian chi trả phù hợp tránh việc tập trung đông người cùng một thời điểm tại địa điểm chi trả; đối với các trường hợp đặc biệt thì cử cán bộ đến tận nhà chi trả cho các đối tượng này; Thông báo thời gian, địa điểm chi trả trợ cấp cho các đối tượng bằng nhiều hình thức đảm bảo việc dãn cách thời gian chi trả giữa các đối tượng đến nhận trợ cấp biết thực hiện.

Đồng thời, UBND thành phố Vũng Tàu đề nghị Bưu điện thành phố Vũng Tàu trên cơ sở danh sách và kinh phí chi trả trợ cấp xã hội tháng 8 do Phòng Lao động thương binh và xã hội Thành phố cung cấp; chủ động phối hợp với UBND các phường, xã xây dựng phương án chi trả đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

UBND thành phố Vũng Tàu giao Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội căn cứ danh sách tăng giảm tháng 8 năm 2020 đối với người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội chủ động đề nghị Kho bạc Nhà nước thành phố cấp kinh phí trợ cấp tháng 8/2020; Kịp thời chuyển danh sách và kinh phí chi trả trợ cấp xã hội tháng 8/2020 để Bưu điện thành phố thực hiện chi trả cho đối tượng bảo trợ xã hội; Thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc tổ chức thực hiện chi trả trợ cấp đối với người có công với cách mạng, Bảo trợ xã hội và báo cáo về UBND thành phố.

* Thời gian, địa điểm thực hiện chi trả trợ cấp:

Thời gian thực hiện: Hoàn thành trong tháng 8/2020

 - Đối với đối tượng người có công cách mạng: từ ngày 05/8/2020 và hoàn thành trước ngày 15/8/2020.

- Đối với đối tượng bảo trợ xã hội: từ ngày 16/8/2020 và hoàn thành trước ngày 30/8/2020.

Địa điểm: Tại các địa điểm chi trả (trụ sở: UBND phường, xã; Bưu cục; Trung tâm Văn hóa – Học tập cộng đồng;  Khu phố, Thôn …) phải bố trí các cơ sở vật chất đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như:

- Bố trí nhân viên tổ chức đo thân nhiệt ngay tại cổng ra vào, trang bị nước rửa tay sát khuẩn và yêu cầu người đến nhận trợ cấp thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn ...).

- Bố trí cán bộ, nhân viên chi trả có mặt thường xuyên tại địa điểm chi trả. Sắp xếp, bố trí các vị trí ngồi hợp lý, giữ đúng khoảng cách tối thiểu 2m theo quy định.

- Thực hiện việc đeo khẩu trang (yêu cầu cán bộ chi trả, người nhận chế độ chi trả phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình chi trả)./.

Tin: Hiếu Nguyễn, BBT