Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu quyết tâm đảm bảo nguồn thu ngân sách nhà nước năm 2020
05:51 | 30/06/2020 Print   E-mail    

Ban chỉ đạo triển khai thực hiện chống thất thu ngân sách nhà nước và đôn đốc thu ngân sách nhà nước thành phố Vũng Tàu vừa có kế hoạch số 31/KH-BCĐ ngày 24/6/2020 về việc triển khai thực hiện chống thất thu ngân sách nhà nước và đôn đốc thu ngân sách nhà nước năm 2020 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Mặc dù tình hình dịch bệnh covid-19 có ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thành phố, tuy nhiên nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN) là thực hiện theo chỉ tiêu của UBND Tỉnh BR-VT giao với chủ trương của Chính phủ là không giảm các chỉ tiêu nhiệm vụ của năm 2020, do vậy nhiệm vụ thu NSNN đã được UBND Thành phố xác định là nhiệm vụ quan trọng trong kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020 của UBND Thành phố. Theo đó kế hoạch chống thất thu NSNN và đôn đốc thu NSNN với mục tiêu thúc đẩy việc đảm bảo hoàn nhiệm vụ thu ngân NSNN năm 2020, trong đó cần sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các đơn vị trên toàn địa bàn.

Cử tri phường Thắng Tam vẫn có ý kiến xung quanh vấn đề thực hiện nghĩa vụ thuế trong dịch vụ du lịch

Ban chỉ đạo nêu rõ cần tập trung thực hiện một số nội dung trong việc tuyên truyền phổ biến thường xuyên, kịp thời chính sách thuế đến người nộp thuế, chú trọng đến đối tượng nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, đồng thời giải đáp kịp thời, chính xác các chính sách thế đến người nộp thuế. Tăng cường các biện pháp quản lý, hỗ trợ triển khai thực hiện chống thất thu NSNN, đôn đốc thu nợ đọng, thu dứt điểm nợ đọng thuế, kiên quyết xử lý các đối tượng dây dưa nộp thuế, khi cần thiết áp dụng các biện pháp cưỡng chế thu hồi nợ thuế. Phát hành đầy đủ thông báo việc thu thuế đất phi nông nghiệp trên toàn địa bàn Thành phố.

Ban chỉ đạo cũng đã giao cho các đơn vị, các thành viên trong Ban chỉ đạo theo chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện kế hoạch. Chi cục Thuế, Tổ thường trực giúp việc Ban chỉ đạo Thành phố có trách nhiệm tổng hợp, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện của các đơn vị; đề xuất các giải pháp, kịp thời xử lý những vướng mắc khó khăn trong quá trình thực hiện để Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo Thành phố xử lý.

Ban chỉ đạo cũng đã ban hành kèm theo chương trình triển khai thực hiện với thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, đơn vị chịu trách nhiệm chủ trì, đơn vị phối hợp tham gia với 28 nội dung đầu công việc thực hiện xuyên suốt năm 2020./.

Tin: Thắng Cảnh, BBT