Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Sau ngày 15/7, sẽ tiến hành cưỡng chế các hộ không bàn giao mặt bằng thuộc dự án Khu Tái định cữ Tây Bắc A3
05:39 | 22/06/2020 Print   E-mail    

Chiều này 16/7, ông Nguyễn Lập – Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu chủ trì buổi đối thoại với 5 hộ dân cùng các cá nhân liên quan có đất thuộc dự án tái định cư khu Tây Bắc A3 phường 12, trước khi thực hiện công tác cưỡng chế vào ngày 19/7 tới đây.

Buổi đối thoại với 5 hộ dân cùng các cá nhân liên quan có đất thuộc dự án tái định cư khu Tây Bắc A3 phường 12

Theo báo cáo của UBND TP. Vũng Tàu, tổng diện tích đất của 5 hộ dân phải thực hiện giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án tái định cư Tây Bắc A3 là gần 5.230 mét vuông. Liên quan đến 5 hộ dân có gần 40 cá nhân là những người sang nhượng thuộc diện tích nêu trên, việc mua bán chỉ thực hiện bằng giấy tay không có xác nhận của cấp có thẩm quyền nên công tác bồi thường đất gặp nhiều khó khăn. Trong quá trình thực hiện công tác GPMB, TP đã thực hiện đúng quy trình, quy định tuy nhiên các hộ vẫn không đồng ý bàn giao mặt bằng. Sau khi thông tin về tính quan trọng của dự án Tái định cư Tây Bắc A3, cũng như tuyên truyền giải thích, các hộ và cá nhân liên quan đã đồng ý bàn giao mặt bằng, thời gian bàn giao là đến hết ngày 15/7/2020.

Lãnh đạo TP. Vũng Tàu đồng ý với ý kiến của các hộ dân, đồng thời chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND phường 12, phối hợp hỗ trợ người dân trong công tác di dời, bàn giao mặt bằng. Sau thời gian này, các hộ không bàn giao mặt bằng, TP sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT