Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tập trung toàn bộ các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo thực hiện quy định về giản cách xã hội phòng, chống dịch trong dịp lễ 30/4&01/5
03:58 | 30/04/2020 Print   E-mail    

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu trong chuyến khảo sát thực tế, kiểm tra, động viên, nhắc nhở các lực lượng làm nhiệm vụ vào trưa ngày 30/4/2020.

Xác định nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho du khách xuống Vũng Tàu trong dịp lễ thống nhất đất nước và quốc tế lao động hàng năm luôn quan trọng cho cả hệ thống chính trị Thành phố, với lượng khách trung bình Thành phố đón hơn 400 ngàn lượt vào cùng kỳ năm trước. Năm 2020 này, đặc biệt hơn khi cả nước phải gồng mình chống chọi với dịch bệnh Covid-19, với tinh thần không chủ quan lơ là trong việc đảm bảo giản cách xã hội, cho các phương tiện giao thông hoạt động, mở cửa di tích, bảo tàng, nhưng vẫn không cho tổ chức các hoạt động bãi tắm biển, cho nên áp lực rất lớn khi phải tuyên truyền, vận động, nhắc nhở không cho du khách đến các bãi biển. Tổ chức chốt trực tại các điểm xuống biển, tuyên truyền vận động, thuyết phục là chính để giữ hình ảnh du lịch Vũng Tàu, phải mong du khách thông cảm, chia sẻ với tình hình dịch bệnh và thực hiện chủ trương chung, chỉ phải xử lý đối với trường hợp chống đối, cố tình vi phạm, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo.

Biển bãi sau sạch sẽ, không có người tắm biển, ảnh chụp trưa ngày 30/4

Cho đến trưa ngày 30/4 lượng khách đến Vũng Tàu chưa đông, khách du lịch cũng liên tục theo dõi, khi chưa cho tắm biển thì cũng hạn chế đi du lịch. Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành du lịch Thành phố cho biết, lượng khách ngày 30/4 năm nay chưa đông, các khách sạn, nhà nghỉ vẫn chưa kín phòng; du khách có xu hướng chọn những căn hộ, biệt thự riêng biệt, có hồ bơi để đến nghỉ dưỡng gia đình, nhóm bạn; về giá thì không cao hơn nhiều so với ngày thường, qua khảo sát khách vừa ý, chấp nhận được. Chị Phan Ngọc Trang, du khách đến từ Long Thành, Đồng Nai đi cùng chồng và con đang ngồi tại công viên Bãi Sau cho biết, mong muốn của gia đình là xuống Vũng Tàu tắm biển, nhưng khi biết không được tắm cũng buồn nên sẽ về sớm, tuy nhiên do tình hình dịch bệnh nên không cho tập trung đông thì chị cũng đồng tình và sẽ chấp hành chủ trương này.

Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố thực tế tại Bãi Sau trưa ngày 30/4

Trung tá Chu Văn Khánh, Phó Đội trưởng đội Cảnh sát Giao thông Trật tự Công an Thành phố cho biết các phương án đảm bảo an ninh trật tự được các lực lượng xây dựng  khá kỹ cho dịp lễ, trên một số địa điểm quan trọng đã có các lực lượng phối hợp làm nhiệm vụ; công an Thành phố sẽ tập trung ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép, xử lý các tình trạng móc túi, cướp giật. Ông Nguyễn  Hồng An, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Thành phố đơn vị nhận đảm bảo an ninh trật tự đường lên Hải Đăng cho rằng, khi không được xuống bãi tắm khách du lịch tập trung lên núi, Hải Đăng núi Nhỏ đóng cửa không cho khách tham quan đã tạo ra cảnh kẹt xe tại khu vực này trong sáng 30/4, đề nghị  các lực lượng quan tâm xử lý.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo, kế hoạch của BCĐ 09-16 Thành phố rất cụ thể, các đơn vị cũng đã có kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ, ngoài việc đảm bảo an ninh trật tự, Thành phố, phường, xã cần quan tâm đến giá cả các dịch vụ; dịp này là mùa khô nên công tác phòng cháy chữa cháy nói chung, phòng, cháy chữa cháy rừng phải được quan tâm đúng mức; dự báo trong ngày 01/5 và 02/5 du khách sẽ tăng lên. Các đơn vị cần tập trung phát huy trách nhiệm để đảm bảo một kỳ lễ trọn vẹn nhất./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT