Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Tiếp tục thực hiện việc rà soát và quản lý người có nguy cơ với dịch Covid-19
07:31 | 23/04/2020 Print   E-mail    

Thực hiện Công văn số 2120/CV-BCĐ ngày 16/04/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 1058/BCĐ-YT ngày 17/4/2020 của Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về việc tiếp tục thực hiện việc rà soát và quản lý người có nguy cơ với dịch Covid-19, ngày 22/4/2020  UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành Văn bản số 2297/UBND-YT gửi Công an thành phố Vũng Tàu, Trung tâm y tế thành phố; Các phòng, ban, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường, xã về việc tiếp tục thực hiện việc rà soát và quản lý người có nguy cơ với dịch Covid-19.

Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường, xã triển khai thực hiện các nội dung sau:

Thứ nhất: Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với UBND các phường, xã và các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát tất cả các trường hợp liên quan đến người nước ngoài, những người có nguy cơ với dịch Covid-19 và kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, cụ thể như sau:

 * Liên quan đến người nước ngoài: Người nước ngoài vào Việt Nam hiện đang lưu trú, cư trú tại địa phương; người Việt Nam làm việc với người nước ngoài; người nước ngoài vào đi du lịch tự do, ...

 * Liên quan đến người Việt Nam: Người Việt Nam đi từ nước ngoài về; người đi từ hoặc đi qua từ vùng dịch trong nước; người tiếp xúc với ca bệnh hoặc tiếp xúc với người tiếp xúc gần với ca bệnh; người sống lang thang, cơ nhỡ...

Thứ 2: Trung tâm Y tế Thành phố: Tổ chức theo dõi sức khỏe hàng ngày đối với các trường hợp nêu trên; Phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Tỉnh chủ động tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, tổng hợp và phân tích các thông tin về sức khỏe; 5 ngày một lần (tính từ ngày 10/4/2020 đến khi hết dịch). Báo cáo kịp thời theo mẫu gửi kèm về Trung tâm Y tế dự phòng Tỉnh.

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các phường, xã khẩn trương, tổ chức triển khai thực hiện./.

Tin: Bằng Lăng, BBT