Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Chấn chỉnh công tác phối hợp, tham dự họp, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
07:19 | 19/04/2020 Print   E-mail    

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Tỉnh về việc chấn chỉnh công tác phối hợp, tham dự họp, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, Ngày 17/4/2020, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Văn bản số 2249/UBND-VP gửi Chánh Thanh tra Thành phố, Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất và Chủ tịch UBND các phường, xã để chấn chỉnh công tác phối hợp, tham dự họp, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, cụ thể:

Một là: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị khi được giao nhiệm vụ phải có kế hoạch cụ thể về xác minh, sắp xếp thời gian tổ chức đối thoại, dự thảo quyết định, kết luận trình Chủ tịch UBND Thành phố giải quyết nhằm đảm bảo thời hạn theo quy định;

Hai là: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải thực hiện tốt công tác phối hợp trong giải quyết khiếu nại, tố cáo. Khi nhận văn bản đề nghị của cơ quan có thẩm quyền thì trong thời hạn quy định, cơ quan, đơn vị được đề nghị phải phối hợp, cung cấp thông tin, khẩn trương giải trình và chịu trách nhiệm đối với hồ sơ, tài liệu đã cung cấp, giải trình.

 Ba là: Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị phải tham dự đầy đủ các cuộc họp do UBND Tỉnh triệu tập và được UBND Thành phố ủy quyền hoặc do các cơ quan chủ trì xác minh mời dự họp; Trường hợp không tham dự được phải có văn bản ủy quyền, báo cáo kịp thời; cán bộ, công chức tham dự các cuộc họp để giải quyết khiếu nại, tố cáo phải có trách nhiệm nghiên cứu, thống nhất quan điểm, nêu ý kiến tại cuộc họp. Người đứng đầu các đơn vị là người chịu trách nhiệm với các quan điểm, ý kiến của ngành, đơn vị mình; trong trường hợp có tình tiết thay đổi quan điểm đã giải quyết, quyết định phải báo cáo đề xuất UBND Thành phố trước khi tham gia ý kiến tại cuộc họp hoặc buổi làm việc với cơ quan khác.

Bốn là: Lãnh đạo cơ quan, đơn vị trực tiếp chủ trì đối thoại để giải quyết khiếu nại, tố cáo (theo uỷ quyền của Chủ tịch UBND Thành phố), không được ủy quyền lại; qua công tác đối thoại cần chú trọng tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của người dân, tổ chức, để giúp người dân, tổ chức hiểu, đồng thuận với các chủ trương, chính sách của Tỉnh và pháp luật; nếu người khiếu nại đồng thuận thì vận động rút đơn khiếu nại.

Năm là: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các giải pháp đã được nêu ra tại Chương trình hành động số 10235/CTHĐ-UBND, ngày 24/10/2017 của UBND Tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 08/11/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”.

Sáu là: Văn phòng HĐND và UBND Thành phố, Ban Tiếp công dân Thành phố khi tham mưu Chủ tịch UBND Thành phố ban hành quyết định thụ lý và giao nhiệm vụ xác minh và các cơ quan, đơn vị khi tham mưu, dự thảo quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo, các văn bản chỉ đạo khác liên quan phải gửi Thanh tra Thành phố 01 bản để giúp Chủ tịch UBND Thành phố theo dõi, tổng hợp phục vụ công tác quản lý Nhà nước về khiếu nại, tố cáo./.

Tin: Hiếu Nguyễn, BBT